Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức tham quan nhà máy cho con của CBCNV nhân Tết Thiếu nhi

Ngày 28/5/2022, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã tổ chức tham quan Nhà máy cho các cháu là con CBCNV trong Công ty có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Hoạt động được chia thành nhiều đợt để đảm bảo an toàn cho các cháu khi tham gia.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 và kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022) với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về thực hiện các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em cho toàn thể CBCNV Công ty. Đồng thời cũng là dịp để giới thiệu với các cháu nơi làm việc của cha mẹ, giúp các cháu hiểu hiểu rõ hơn và tự hào về công việc của cha mẹ.

Các cháu được tìm hiểu lịch sử và thành tựu của Công ty tại Nhà truyền thống

Trước khi vào tham quan Nhà máy, các bạn nhỏ được tìm hiểu lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của Công ty tại Nhà Truyền thống, về công nghệ hoạt động và những thành tựu tiêu biểu của Công ty trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng cho Quốc gia và cung cấp điện cho phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Qua đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng và những đóng góp của nhiều thế hệ qua các thời kỳ, trong đó có cha mẹ của mình.

Lần đầu tiên các cháu được tham quan nhà máy nhiệt điện với 04 tổ máy có tổng công suất đặt là 1.200 MW, nhiều máy móc sản xuất và quy trình làm việc của CBCNV Công ty khiến các cháu vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, các cháu còn được tham gia các hoạt động trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn, và được nhận những món quà lưu niệm từ các bác lãnh đạo Công ty, lưu giữ kỷ niệm đẹp trong chuyến tham quan nhà máy.

Các cháu được tìm hiểu quy trình làm việc và cách thức vận hành của nhà máy

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ tại chương trình: "Các cháu là thế hệ trẻ tương lai, là những người sẽ góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Những trải nhiệm, nhận thức ngày hôm nay sẽ nảy sinh, nuôi dưỡng và chấp cánh cho ước mơ của các cháu. Hi vọng rằng với buổi tham quan này sẽ giúp các cháu hiểu rõ hơn về ngành điện, thấu hiểu được những vất vả, khó khăn của cha mẹ; đồng thời căn dặn các cháu luôn cố gắng giữ vững và nhân rộng các thành tích đã đạt được trong học tập".

Đ/c Nguyễn Việt Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty chia sẻ với các cháu

Cháu Nguyễn Việt Anh, đại diện cho các bạn nhỏ bày tỏ niềm vui khi được tham gia chương trình: “Cháu và các bạn rất vui và hạnh phúc khi được tập trung về đây để đón nhận sự động viên khích lệ của các bác, các cô chú trong Công ty, nơi bố mẹ chúng cháu công tác và làm việc. Đối với chúng cháu, đây là phần thưởng quý giá cho những cố gắng trong năm học vừa qua, giúp chúng cháu có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.”

Cháu Nguyễn Việt Anh đại diện cho các bạn nhỏ chia sẻ

Hoạt động này không chỉ giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều kỷ niệm mà còn tạo cơ hội để các bạn nhỏ hiểu biết môi trường lao động; khám phá, trải nghiệm những điều bổ ích, mới mẻ; rèn luyện kỹ năng sống và nuôi dưỡng ước mơ cho tương lai.

Trong những năm qua Đảng ủy và Ban lãnh đạo Công ty luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đến công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng con CBCNV Công ty với rất nhiều hoạt động quan tâm thiết thực như:  Xây dựng khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại Khu tập thể CBCNV, tổ chức Đêm hội Trăng rằm Trung thu hàng năm cho các cháu, khen thưởng các cháu học sinh giỏi, tặng quà nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu ….; và hi vọng hoạt động tham quan nhà máy sẽ trở thành hoạt động thường niên tạo nên nét đẹp riêng của QTP.

*Một số hình ảnh hoạt động:

Dâng hương tại nhà truyền thống

Các cháu được tham gia trò chơi tìm hiểu về nhà máy và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn

Các cháu được nhận quà lưu niệm, lưu giữ kỷ niệm cho chuyến tham quan nhà máy

Chụp ảnh lưu niệm tại nhà máy


  • Bùi Thuỳ Ninh - QTP