Nhiệt điện Quảng Ninh phát huy tính dân chủ, nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động

Đó là một trong những kết quả được báo cáo tại Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP), tổ chức vào sáng ngày 21/3/2022 tại trụ sở Công ty.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Đỗ Cao Thượng – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 và ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1.

Ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị

Ông Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc đã đại diện Công ty báo cáo về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động tại Hội nghị người lao động cấp đơn vị. Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021, phương hướng năm 2022; báo cáo dự thảo sửa đổi bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, các Quy chế, nội quy của đơn vị, của Công ty có liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của người lao động cũng được ông Phạm Xuân Toàn - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tại Hội nghị.

Trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid trong năm 2021, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sát sao, trọng tâm của các Cổ đông, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, các tổ máy vận hành an toàn, ổn định, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính kế hoạch đề ra về sản lượng điện, lợi nhuận, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội, duy trì mức tiền lương, thu nhập ổn định cho CBCNV và quyền lợi của các Cổ đông.

Công tác kỷ luật lao động, ý thức trách nhiệm trong công tác vận hành sửa chữa; gắn trách nhiệm của từng chức danh với tình trạng vận hành của thiết bị, tăng cường theo dõi, quản lý thiết bị của lực lượng vận hành tiếp tục được nâng cao. Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động phối hợp với các nhà cung cấp than cung cấp đủ khối lượng, chất lượng than đảm bảo cho các Tổ máy vận hành theo yêu cầu của hệ thống; tham gia công tác Thị trường điện đúng quy trình, quy định và có hiệu quả.

Công ty đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, người sử dụng lao động và người lao động đã phát huy dân chủ, nâng cao trách nhiệm của người sử dụng lao động với người lao động. Trong năm 2021, tập thể người lao động được tham gia đóng góp ý kiến trong việc và sửa đổi các Quy chế như: Quy chế phân phối tiền lương Người lao động Công ty, Quy chế phân phối tiền lương hiệu quả cho NLĐ….  Đồng thời, người lao động cũng phát huy được vai trò của mình trong việc tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao nhận thức hơn về nghĩa vụ của mình đối với người sử dụng lao động và Công ty.

Kết quả, năm 2021 Công ty thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì sản xuất an toàn, liên tục. Sản lượng điện sản xuất đạt 7,261 tỷ kWh, bằng 101,2% so với kế hoạch năm. CBCNV yên tâm công tác, tin tưởng và đoàn kết thực hiện nhiệm vụ theo định hướng, chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc. Hình ảnh, vị thế của QTP tiếp tục được nâng cao, thể hiện qua các đánh giá tích cực và khuyến nghị đầu tư cổ phiếu QTP từ các tổ chức chứng khoán.

Ông Đỗ Cao Thượng – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Cao Thượng – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh trân trọng và ghi nhận những kết quả mà Công ty đã đạt được trong năm 2021, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như sự quyết tâm đồng lòng của đội ngũ công nhân lao động góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Đồng thời, trong năm 2022, ông cũng bày tỏ mong muốn Công ty phát huy những thành quả đã đạt được, xây dựng kế hoạch bám sát chủ đề của tỉnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Ông Lê Hải Đăng- Phó tổng giám đốc EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Hải Đăng - Phó tổng giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty, nhấn mạnh năm 2022 là năm rất khó khăn trong việc đảm bảo nguồn than cấp cho sản xuất điện. Vì vậy, ông yêu cầu Công ty tăng cường công tác kiểm tra, củng cố thiết bị; tập trung thực hiện kế hoạch chuyển đổi số; bố trí hợp lý lực lượng lao động và đẩy mạnh hơn nữa công tác cải tạo cảnh quan môi trường.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đồng thời nhấn mạnh CBCN và Ban điều hành quyết tâm đổi mới cách nghĩ, cách làm; chủ động sáng tạo, linh hoạt trong công tác tổ chức, quản lý thực hiện kế hoạch SXKD và xây dựng văn hoá doanh nghiệp đoàn kết, thuận hoà, kỷ luật đồng tâm, đặt lợi ích chung của Công ty lên hàng đầu.

Tiến hành bỏ phiếu tại Hội nghị

Hội nghị cũng tiến hành biểu quyết thông qua Dự thảo sửa đổi Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể năm 2022; bỏ phiếu bầu Bầu Ban đại diện cho tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ năm 2022 và Bầu Ban thanh tra nhân nhân Công ty nhiệm kỳ 2022-2024.


  • Bùi Thuỳ Ninh - QTP