Nhiệt điện Quảng Ninh hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021, phấn đấu vượt kế hoạch năm 2022

Sáng ngày 11/01/2021, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và biểu dương các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị tuân thủ 5K, đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Sars-CoV2 cho các đại biểu trước khi tham dự Hội nghị

Về dự Hội nghị có các đồng chí trong Tổng Công ty Phát điện 1: đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc ENVGNECO1; đồng chí Phạm Viết Hùng - Thành viên HĐTV, đồng chí Lê Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc và các đồng chí đại diện các Ban trong EVNGENCO1.

Năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề trong việc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025. Mặc dù phải đối diện nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc và hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Phát điện 1 và chỉ đạo sâu sát của Hội đồng quản trị Công ty, tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và tiến tới hoàn thành các nhiệm vụ cả giai đoạn 2021-2025.

Kết quả năm 2021 hoạt động SXKD của Công ty được đảm bảo an toàn, liên tục; CBCNV yên tâm công tác, tin tưởng và đoàn kết thực hiện nhiệm vụ theo định hướng, chỉ đạo của HĐQT, Ban Tổng giám đốc; Hình ảnh, vị thế của QTP tiếp tục được nâng cao, thể hiện qua các đánh giá tích cực và khuyến nghị đầu tư cổ phiếu QTP từ các tổ chức Chứng khoán.

Đ/c Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo Tổng kết tại Hội nghị

Theo đó, Tổng sản lượng điện sản xuất đạt 7,261 tỷ kWh, bằng 101,2% so với kế hoạch năm (hoàn thành kế hoạch sản lượng năm trước 03 ngày) và bằng 113,7% so với thực hiện năm 2020; Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 6,598 tỷ kWh, bằng 101,7% so với kế hoạch năm và bằng 113,4 % so với thực hiện năm 2020.

Công tác kỷ luật lao động, ý thức trách nhiệm trong công tác vận hành sửa chữa; gắn trách nhiệm của từng chức danh với tình trạng vận hành của thiết bị, tăng cường theo dõi, quản lý thiết bị của lực lượng vận hành tiếp tục được nâng cao. Trong năm 2021, QTP đã hoàn thành tốt công tác sửa chữa lớn Tổ máy 4, đảm bảo chất lượng với các mốc tiến độ chính.

QTP tiếp tục thực hiện tốt công tác thị trường, chủ động tính toán, linh hoạt trong chào giá tham gia thị trường điện, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD năm 2021 của Công ty.

Các đơn vị trong Công ty đã phối hợp tốt trong việc nhập, xuất vật tư; công tác quản lý, sắp xếp kho vật tư được chú trọng tăng cường theo hướng ngăn nắp, khoa học; đặc biệt với việc đưa vào sử dụng phần mềm kế toán vật tư (Bravo) trong năm 2021, góp phần giúp cho việc trình duyệt, phối hợp xử lý nhu cầu vật tư giữa các đơn vị đã được số hóa, rút gọn thời gian thực hiện.

Thực hiện chủ đề năm của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Trong năm 2021, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số; xây dựng Đề án chuyển đổi số tại Công ty theo nhiệm vụ phân giao của Tổng công ty; đào tạo nâng cao nhận thức cho CBCNV về chuyển đổi số; phát động phong trào và chủ động triển khai nhiều nội dung, sáng kiến, ý tưởng chuyển đổi số của các CBCNV trong các lĩnh vực hoạt động SXKD. Qua đó đã góp phần tích cực vào thay đổi nhận thức, tư duy hiện đại của mỗi CBCNV, cũng như tới kết quả SXKD chung của Công ty.

Với kế hoạch đã đề ra đầu năm 2021, Công tác sửa chữa, cải tạo cảnh quan môi trường, cải thiện môi trường làm việc và duy trì công năng sử dụng của các hạng mục công trình được Công ty quan tâm thực hiện. Kết quả cảnh quan môi trường và môi trường làm việc cho CBCNV đã được cải thiện nhiều, khang trang, sạch sẽ hơn những năm trước đây.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid trong năm 2021; Công ty đã chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tổ chức hoàn thành tiêm 2 mũi vắcxin cho 100% CBCNV cũng như thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch và các chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời đối với CBCNV. Hiện Công ty đã và đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kế hoạch tiêm vắcxin mũi 3 cho CBCNV.

Đ/c Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động thi đua năm 2022

Bên cạnh việc hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, QTP đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn, quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ….

Đ/c Nguyễn Hữu Thịnh  – Tổng giám đốc EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc EVNGENCO1 đánh giá cao thành quả mà Công ty đã đạt được, biểu dương sự cố gắng rất lớn của Công ty trong việc đưa ra các giải pháp đồng bộ để giảm suất hao nhiệt, giảm sự cố, đóng góp vào thành quả chung của Tổng công ty. Bên cạnh đó, năm 2022 sẽ rất khó khăn với sự phát triển mạnh mẽ của năng lượng tái tạo, yêu cầu Công ty đưa ra nhiều giải pháp hơn để gia tăng lợi nhuận; thực hiện tốt “mục tiêu kép”, thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái mới.

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu các ý kiến của đồng chí Tổng giám đốc EVNGENCO1, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đã phát biểu, nhấn mạnh những khó khăn, thách thức mà Công ty phải đối mặt trong năm 2022, cũng như các giải pháp được HĐQT chỉ đạo Ban Điều hành và các đơn vị triển khai đồng bộ trong năm. Đồng thời, biểu dương tập thể CBCNV, người lao động đã đoàn kết, cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Công ty.

Đại diện ban lãnh đạo EVNGENCO1 trao quà chúc mừng Công ty nhân dịp đầu năm mới 2022

Năm 2022, được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD của Công ty, đánh giá dịch bệnh Covid-19 tiếp tục còn diễn biến phức tạp với nhiều biến thể, biến chủng mới với tốc độ lây lan nhanh; dự báo sự tăng trưởng của các khối nguồn, nhất là nguồn năng lượng tái tạo; bên cạnh phát huy các mặt tích cực đã đạt được trong năm 2021 đòi hỏi mỗi CBCNV cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu để tập trung thực hiện, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả.

Trong chương trình Hội nghị, nhiều cá nhân tập thể xuất sắc đã vinh dự được nhận bằng khen, cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 1.

Tổng giám đốc EVNGENCO1 trao bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 02 tập thể Phòng HCLĐ và Phòng Kỹ thuật cùng 06 cá nhân xuất sắc của QTP

Đại diện lãnh đạo EVNGENCO1 trao cờ thi đua của Tổng Công ty cho Phòng KHVT và Tổ Trưởng ca - Phòng Kỹ thuật cùng Giấy khen Tổng Công ty cho 11 tập thể của QTP

Đại diện lãnh đạo QTP trao Giấy khen cấp Công ty cho đại diện các Tổ kíp của 09 đơn vị trong QTP


  • Bùi Thuỳ Ninh - QTP