Nhiệt điện Duyên Hải khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

Ngày 7/9/2020, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lữ Thị Bạch Huệ, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Đại diện Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cùng gia đình bà Lữ Thị Bạch Huệ

Tham dự buổi khởi công có ông Âu Nguyễn Đình Thảo – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Nguyễn Văn Đô – Phó Chủ tịch Công đoàn chuyên trách Công ty; về phía lãnh đạo địa phương có ông Trương Tuấn Dân – Phó Chủ tịch UBND xã Dân Thành, lãnh đạo nhà thầu thi công và gia đình bà Lữ Thị Bạch Huệ.

Bà Lữ Thị Bạch Huệ là thân nhân của liệt sĩ, hiện chưa có nhà ở. Gia đình bà là một trong năm gia đình được Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn để xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) trong đợt này. Mỗi căn nhà có giá trị gần 100 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ phúc lợi tập trung của Tổng công ty Phát điện 1. Dự kiến các công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 02 tháng thi công.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, được chính quyền và người dân ủng hộ, tin tưởng.

Việc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa lần này là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, người lao động tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với thân nhân của các liệt sĩ, giúp họ có nhà ở kiên cố, góp phần đồng hành của chính quyền chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

 


  • Huỳnh Hải (TPCDH)