Người lao động Công ty ĐHĐ hào hứng tham gia cuộc thi viết về chuyển đổi số

Hưởng ứng cuộc thi viết “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1”, Công đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã vận động người lao động tại tất cả các đơn vị tích cực tham gia cuộc thi. Đến thời điểm tổng kết, Ban Tổ chức đã nhận được 26 bài dự thi đến từ 24 tác giả.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng cuộc thi đến toàn thể người lao động, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty ĐHĐ ban hành Chỉ thị liên tịch số 607/CT-TĐĐHĐ ngày 19/11/2021 và thông báo đến tất cả các đơn vị trong Công ty. Thông tin về cuộc thi được tuyên truyền rộng rãi trên các Group Zalo và Văn phòng điện tử tạo để người lao động tiếp cận đầy đủ thông tin và thể lệ cuộc thi. Trong mấy ngày gần đây, đi đến đâu trong Công ty ĐHĐ cũng nghe mọi người trao đổi về cuộc thi viết về chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1.

Một trong những bài dự thi được Công ty ĐHĐ chọn lọc gửi đến EVNGENCO1

Ngày 15/12/2021, Ban Tổ chức của Công ty ĐHĐ đã ngừng nhận bài dự thi để đánh giá chất lượng trước khi gửi bài đến Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1. Ban Tổ chức đã nhận được 26 bài viết đến từ 24 tác giả. Nội dung các bài biết khá đa dạng, phản ánh đầy đủ công tác chuyển đổi số đang diễn ra tại Công ty ĐHĐ trên mọi lĩnh vực. Trong đó, việc ứng dụng thành quả của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào công tác quản lý, điều hành nhằm nâng cao năng suất lao động được phần lớn các tác giả phản ánh qua các bài viết.

Công tác chuyển đổi số đã được Công ty ĐHĐ quan tâm và thực hiện từ nhiều năm trước thông qua Dự án phục hồi hệ thống điện nhà máy thủy điện Đa Nhim (2004-2006) nhằm thay thế hệ thống thiết bị cũ, chủ yếu sử dụng công nghệ điều khiển bằng tín hiệu analog sang kỹ thuật số (digital). Năm 2013, Trung tâm quản lý vận hành (Operation Control Center - OCC) được đưa vào hoạt động thành công là một hình mẫu về công tác vận hành các nhà máy điện từ xa trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây cũng là một thành quả điển hình trong công tác chuyển đổi số tại Công ty ĐHĐ. Trong những năm gần đây, công tác chuyển đổi số tiếp tục được Công ty ĐHĐ thực hiện, tập trung vào việc số hóa tài liệu và ứng dụng thành quả của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào công tác điều hành sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất lao động.

Cuộc thi viết “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1” đã khép lại, các tác giả của Công ty ĐHĐ đang hồi hộp chờ đợi kết quả từ Ban Tổ chức của Tổng công ty Phát điện 1. Cuộc thi cũng là dịp để người lao động của Công ty ĐHĐ trao dồi kỹ năng viết của mình để ứng dụng vào công việc hằng ngày.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét