Một tấm gương sáng trong Công ty Thủy điện Đồng Nai

Về Công ty Thủy điện Đồng Nai, hỏi đến anh Cù Văn Chức (sinh năm 1967) thì ai cũng biết, đó là một người công nhân giỏi, có tay nghề cao nhiệt huyết với công việc và có tấm lòng vị tha.

Bảo dưỡng máy phát điện

Với bản tính cần cù và sáng tạo, bất cứ công việc gì cấp trên giao anh cũng đều hoàn thành tốt. Không những vậy, anh còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần lớn vào việc cải thiện điều kiện làm việc cũng như tăng năng suất lao động cho đồng nghiệp. Sau khi rời Công Lắp Máy Lilama 451 về Công ty Thủy điện Đồng Nai với thời gian chưa đầy 7 năm , anh đã có  05 sáng  kiến và giải pháp kỹ thuật như: “Gia công sàn thao tác FCO để lắp cho Trạm biến áp 22kV Đập tràn và Cửa nhận nước Đồng Nai 3”; “Gia công mái che cho các khớp cao su giãn nở vị trí đấu nối các thanh đồng mềm 15.75kV máy biến áp chính T1 NMTĐ Đồng Nai 4”;  “Gia công xe thang để bảo trì sửa chữa giàn nóng máy lạnh trên tường cao và vệ sinh tường trên cao phía ngoài nhà máy Đồng Nai 3”; “Gia công ghế thao tác để bảo trì sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng trên tường cao trong các hành lang đập nhà máy TĐ Đồng Nai 4”; “Thay đổi chiều dài những viên than cũ của các vành góp mà 4 tổ máy của 2 nhà máy ĐN3 và ĐN4 đã thay ra”. Đặc biệt là việc sáng chế hệ thống di chuyển các tủ trong trạm GIS của nhà máy điện mặt trời. Với sáng kiến này thiết bị được lắp đặt vào vị trí tuyệt đối an toàn và đẩy nhanh tiến độ được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Không những là tác giả của các sáng kiến trên, anh còn tham gia hỗ trợ các đồng nghiệp để hoàn thành nhiều sáng kiến khác không những mang lại những giải pháp an toàn cho người lao động mà còn rút ngắn tiến độ thi công, tiết kiệm nguyên vật liệu, chi phí góp phần tăng năng suất lao động.

Kiểm tra thanh dẫn Stator máy phát

Ngoài công việc, trong sinh hoạt anh cũng là người rất gần gũi với mọi người, thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm cho những bạn trẻ về công việc về cuộc sống. Anh thực sự là hạt nhân đoàn kết, là người tiên phong truyền cảm hứng về sáng tạo cho lớp trẻ và luôn được an hem bạn bè tin yêu.  

Khi nói đến thành tích của anh, anh khiêm tốn tâm sự “Việc mình làm được cũng một phần là nhờ sự quan tâm động viên của Lãnh đạo và sự chia sẻ của anh em đồng nghiệp”.Tuy đã là người lao động khá lớn tuổi (ngoài 50 tuổi) nhưng anh Chức thực sự gương mẫu trên mọi lĩnh vực, anh luôn là tấm gương sáng của công nhân Công ty Thủy điện Đồng Nai. Với nỗ lực ấy anh đã nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty thủy điện Đồng Nai đặc biệt năm 2017 anh được vinh danh tại “Lễ biểu dương Công nhân Lao động giỏi tiêu biểu, An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu cấp Tổng công ty Phát điện 1 ”


  • Nguyễn Đức Mừng
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét