Hội nghị Người lao động năm 2018 tại CTNĐ Uông Bí

Ngày 29/5/2018, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2018 với sự tham dự của của 105 đại biểu đại diện tập thể cán bộ, công nhân viên người lao động trong Công ty. Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị  có đồng chí Nguyễn Khắc Sơn -Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 1, đồng chí Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tổng công ty Phát điện 1. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công ty nhằm phát huy quyền dân chủ, giúp người lao động được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, nghĩa vụ và trách nhiệm để người lao động và người sử dụng lao động có được tiếng nói chung.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Phó Giám đốc Công ty thay mặt Ban lãnh đạo Công ty báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Bản báo cáo đã nêu rõ một số nội dung chính, đó là: Mặc dù năm 2017 là năm có nhiều khó khăn, bất lợi đối với hoạt động SXKD như tình hình thủy văn và diễn biến phụ tải có những biến động rất lớn, ảnh hưởng đến kế hoạch huy động các nguồn phát nhiệt điện, Tổ máy 300MW thời gian sửa chữa lớn kéo dài, Tổ máy 330MW thời gian huy động ở dải công suất thấp nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Năm 2017, cũng là năm đánh dấu sự thay đổi lớn về cơ cấu bộ máy và tổ chức cũng như công tác sắp xếp, bố trí lại lao động trong Công ty nhằm nâng cao năng suất lao động. Mặc dù có những khó khăn, nhưng CBCNV Công ty đã đoàn kết, tập trung trí tuệ, cùng nhau khắc phục, thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt được những kết quả nhất định, đó là: Mô hình tổ chức bộ máy được tinh gọn giảm từ 8 phân xưởng xắp xếp lại thành 04 phân xưởng; Đối với việc giải quyết lao động khi dừng phát điện tổ máy 110 MW do yêu cầu của Luật môi trường, lãnh đạo Công ty cùng các tổ chức Chính trị, đoàn thể trong Công ty đã vận động người lao động, lập phương án bố trí, sắp xếp lao động hợp lý, giải quyết chế độ theo Quy chế 97 của Tổng công ty và giải quyết chế độ hưu trí cho người lao động, số lao động tại thời điểm 01/01/2017 là 1.237, đến cuối năm còn 917 lao động, tổng số trong năm 2017 đã giảm 320 lao động. Công tác an toàn, bảo hộ lao động, vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, chú trọng. Công ty đã hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường trong năm 2017 như: Dự án chuyển đổi nhiên liệu khởi động từ dầu FO sang DO để đảm bảo môi trường trong quá trình khởi động; đưa ngay hệ thống lọc bụi vào làm việc từ khi khởi động tổ máy; hoàn thiện dự án lò hơi khởi động cho Tổ máy 300MW và 330MW khi nhà máy 110MW ngừng vận hành. Hiện tại, Công ty đang nâng cấp, cải tạo hệ thống xử lý khí thải NOx trong khói thải. Cây xanh, thảm cỏ thường xuyên được bổ sung, làm cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp, điều kiện làm việc của công nhân viên không ngừng được cải thiện.

 Dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty, lãnh đạo Công ty cùng với   tập thể CBCNV Công ty luôn bám sát nhiệm vụ, nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty đã ghi nhận những kết quả mà Công ty đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ đạo Công ty cần chú trọng hơn trong công tác quản lý nhân lực; công tác an toàn; công tác nâng cao chất lượng thiết bị sản xuất bằng việc sửa chữa, đầu tư, cải tiến kỹ thuật và áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ mới vào việc nâng cấp thiết bị; công tác quyết toán công trình nhà máy 330MW phải hoàn thành trong quý II. Đồng chí Tổng Giám đốc đã phát biểu khích lệ, động viên và mong muốn CBCNV Công ty cần phát huy những thành tích đã đạt được và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.

Đ/c Lê Văn Hanh - Giám đốc Công ty trả lời các kiến nghị tại hội nghị

Chủ trì Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hanh - Giám đốc Công ty tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, đồng thời trả lời các ý kiến, kiến nghị của người lao động trong các đơn vị Công ty về vấn đề định biên, bố trí lao động, sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động năm 2017.

 Hội nghị khẳng định, Công ty đã thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty năm 2017, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; các chế độ, chính sách, quyền làm chủ của Người lao động đã được thực hiện đúng quy định, một số nội dung thực hiện theo hướng có lợi hơn so với quy định của Nhà nước. Việc làm, thu nhập, chế độ bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ytế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nâng lương, nâng bậc, chăm sóc sức khoẻ người lao động tiếp tục được Công ty quan tâm.

Hội nghị đã bầu những CBCNV đủ tiêu chuẩn, năng lực vào Ban Thanh tra nhân dân, bầu các thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại.

Hội nghị đã công bố danh hiệu Thi đua khen thưởng năm 2017, có 3 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, 24 tập thể và 45 cá nhân được tặng Giấy khen của Tổng công ty, 56 cá nhân được công nhận Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 35 tập thể đạt Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Hội nghị đã xây dựng và thông qua Nghị quyết với nội dung sát thực với tình hình nhiệm vụ trong thời gian tới, quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


  • Bùi Thị Vân (CTNĐ Uông Bí)