Giáo dục truyền thống hào hùng của thế hệ cha ông

Đó chính là tinh thần chủ đạo của chương trình giao lưu của Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Tổng công ty Phát điện 1. Tham gia chương trình, các đại biểu đại diện 2 thế hệ truyền thống và hiện tại đã viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm quan, học tập tại Bảo tàng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tập trung tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các thành viên đoàn công tác đã chào đón nhau bằng những cái bắt tay, cái ôm của thế hệ. 

Địa điểm đầu tiên mà đoàn dừng chân là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vinh dự được vào viếng Người anh hùng vĩ đại của nhân dân Việt Nam, mỗi thành viên trong đoàn đều sống lại bao nhiêu cảm xúc: từ tiếc thương khi được xem những thước phim cuối đời của Người, đến tự hào khâm phục khi được nghe những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của người, được thăm nơi ở giản dị của Người. Và cuối cùng, đọng lại trong lòng mỗi thành viên là lời hứa và quyết tâm học tập tấm gương vĩ đại của Người.

Điểm đến tiếp theo của đoàn là bảo tàng Quân Đội nhân dân Việt Nam, nơi lưu giữ những hiện vật về chiến công hào hùng của Quân và dân Việt Nam anh hùng trong các cuộc kháng chiến. Đoàn được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về từng hiện vật, mỗi hiện vật lại kể thêm một câu chuyện về những chiến công của bộ đội cụ Hồ. Xúc động hơn cả, là những thành viên của Hội cựu chiến binh Tổng công ty Phát điện 1 cũng là những người lính bộ đội cụ hồ, nên mỗi câu chuyện, lời nói như gần gũi và truyền cảm hứng nhiều hơn. 

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn và giáo dục sâu sắc. Các đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đã được truyền cảm hứng từ thế hệ đi trước, những người đã hi sinh xương máu cho độc lập, tự do của tổ quốc. Được hưởng những thành quả từ thế hệ cha anh, thế hệ trẻ của Tổng công ty Phát điện 1 xin hứa sẽ noi gương tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiếp nối truyền thống của cha anh xây dựng và phát triển Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng, cũng như góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 


  • Phạm Phương Thảo (VP)