GENCO 1 đảm bảo cấp đủ than cho nhiệt điện

Tổng công ty sẽ làm việc với Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc để đảm bảo sản lượng và chất lượng nguồn than nội địa cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1.

Sản lượng thủy điện của GENCO1 vượt 40% kế hoạch. Ảnh minh họa: TTXVN

Tổng công ty Phát điện 1 – thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong tháng 8 này, Tổng công ty sẽ đặc biệt chú trọng các giải pháp đảm bảo cấp đủ than phục vụ các nhà máy nhiệt điện.

Cụ thể, Tổng công ty dự kiến làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc để đảm bảo sản lượng và chất lượng nguồn than nội địa cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1. 

Đồng thời, GENCO1 sẽ ký kết Hợp đồng mua 1 triệu tấn than nhập khẩu (đợt 1 năm 2018) phục vụ sản xuất của Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3. Tổng công ty cũng dự kiến sẽ phê duyệt phương án nhập khẩu than giai đoạn 2019-2020 và giai đoạn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai. 

Theo Tổng công ty Phát điện 1, thời gian qua, Tổng công ty đã đảm bảo cấp nhiên liệu trong các tháng mùa khô năm 2018; thực hiện theo kế hoạch các hợp đồng mua than nội địa và nhập khẩu, đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất điện. Ngoài ra, việc sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm. 

Các tổ máy nhiệt điện khả dụng đã vận hành ổn định và theo yêu cầu điều độ. Tổng công ty đã đưa tổ máy S1 (Duyên Hải 1) vào vận hành sau khi khắc phục xong sự cố máy phát. 

Trong tháng 7 vừa qua, do các nhà máy thủy điện phía Bắc được huy động với sản lượng cao, các tổ máy nhiệt điện được huy động với công suất trung bình thấp hơn so với kế hoạch, một số tổ máy nhiệt điện đã được đưa vào dự phòng công suất. Việc khắc phục sự cố đối với tuabin S7 Uông Bí đang được Tổng công ty nỗ lực thực hiện. 

Do tháng 7 có mưa lớn trên diện rộng khu vực phía Bắc, các hồ có lượng nước về lớn hơn so với trung bình nhiều năm. Mực nước hồ thủy điện Bản Vẽ đã đạt tới mức cao nhất trong mùa lũ so với đầu tháng, ngày 30/07/2018 đã thực hiện xả theo quy trình vận hành liên hồ chứa, hồ thủy điện Hàm Thuận (mực nước cao hơn 13m). 

Hồ Đồng Nai 3 có lượng nước về tương đương với tần suất 50%, Hồ chứa Đại Ninh và Đơn Dương có lượng nước về rất thấp (tần suất cao hơn 90%). Lũy kế 7 tháng, các nhà máy thủy điện thuộc Tổng công ty đã phát vượt 626 triệu kWh so với sản lượng kế hoạch.../.


  • Theo TTXVN