EVNGENCO1 trao tặng nhà tình nghĩa tại Lâm Đồng

Ngày 29/9/2020, Tổng công ty Phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức buổi lễ trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã thôn 3, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông K' Sơn

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và tinh thần xung kích vì cộng đồng, Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phối hợp với chính quyền xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng tiến hành xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn xã Lộc Bảo. Đây là xã vùng núi có nhiều khó khăn, địa hình cách trở và là xã trên địa bàn Công ty Thủy điện Đồng Nai hoạt động.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông K' Lệ 
Sau khi khảo sát và thông qua chính quyền địa phương, EVNGENCO1 và EVNHPC Đồng Nai đã tiến hành xây dựng căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông K'Sơn và nhà ông K' Lệ tại thôn 3, xã Lộc Bảo. Gia đình ông K' Sơn là gia đình chính sách, ông nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và vinh dự được nhận huân chương kháng chiến hạng nhì. Gia đình ông K' Lệ là gia đình chính sách, ông có vợ là bà Ka Hường tham gia kháng chiến chống Mỹ (hiện tại đã mất).

Quá trình thi công xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa trong vòng 20 ngày. Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng đơn vị thi công đã hoàn thành theo đúng tiến độ. 

Hàng năm, Tổng công ty Phát điện 1 sẽ trích nguồn kinh phí từ Quỹ phúc lợi của các CBCNV để thực hiện công tác an sinh xã hội và trong năm 2020 sẽ xây dựng các nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn của các đơn vị trong TCT. Nghĩa cử cao đẹp này là để tri ân và đóng góp cho xã hội. 

Lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1, Công đoàn Tổng công ty, Công ty thủy điện Đồng Nai, chính quyền địa phương và đông đảo bà con đã đến thăm dự lễ trao tặng, chia vui với gia đình ông K'Sơn và K' Lệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát điện 1 đã chia sẻ và chúc mừng hai hộ gia đình. Ông Khoa cũng gửi cảm ơn chính quyền và người dân địa phương đã ủng hộ và giúp đỡ Tổng công ty Phát điện, cũng như Công ty Thủy điện Đồng Nai trong suốt thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ luôn sát cánh với địa phương để cùng hợp tác và phát triển trong tương lai. 

Nhận được căn nhà tình nghĩa, ông K'Sơn và K'Lệ xúc động rưng rưng. Không nói lên lời, ông K'Sơn chỉ biết gửi lời cảm ơn tới các đơn vị và chính quyền địa phương trong tiếng vỗ tay chia vui của bà con địa phương.

Ngoài ra, tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai và Tổng Công ty phát điện 1 cũng đã có những hỗ trợ và quan tâm đến đời sống của bà con nhân dân trên huyện Bảo Lâm như trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Lộc Bảo nhân dịp tết nguyên đán, đoàn thanh niên công ty trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Lộc Bắc, sửa chữa điện cho các hộ nghèo tại xã Lộc Bảo và nhiều hoạt động khác….

Một số hình ảnh của buổi lễ:


 

 

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)