EVNGENCO1 tổng kết công tác công đoàn và các phong trào thi đua năm 2020

Hội nghị tổng kết được Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 tổ chức ngày 14/01/2021 tại Hà Nội, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh cùng ông Nguyễn Tiến Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc, ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn TCT, các đơn vị trực thuộc và hơn 70 đại biểu .

                                Ông Đ/c Trần Doãn Thành – Chủ tịch CĐTCT phát biểu khai mạc

Báo cáo tổng kết năm 2020 nêu rõ trong  bối cảnh chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt các cấp Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 vẫn có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, thông qua việc giải quyết đơn thư, tổ chức thành công Hội nghị người lao động các đơn vị và cấp Tổng công ty theo đúng quy định. Việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, đoàn viên cũng từng bước được cải thiện. Phối hợp với chuyên môn tổ chức Cuộc thi “Kiến thức ATVSLĐ” qua mạng Internet, Hội thi cán bộ an toàn, ATVSV giỏi cấp Tổng công ty năm 2020, Lễ biểu dương CNLĐ/ATVSV giỏi cấp Tổng công ty… để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người lao động.

Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động thiết thực ủng hộ nhân dân và chính quyền địa phương nơi có đơn vị hoạt động với tổng số tiền quyên góp ủng hộ cho các hoạt động xã hội từ thiện toàn Tổng công ty là trên 12 tỷ đồng. Cũng trong năm 2020 Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh phát động cuộc thi kiến thức ATVSLĐ qua mạng Internet tới toàn thể NLĐ tại các đơn vị thu được kết quả tốt  có 10/12 đơn vị trong toàn TCT đã tham dự cuộc thi với tỷ lệ là 64% CBCNV, trong đó tỷ lệ đạt trên 70 điểm là 96,43%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đối với kết quả thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống cho CBCNV trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 tiếp tục tiến hành nghiên cứu chọn lựa chủ đề hoạt động trọng tâm năm 2021 sao cho gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, từ đó đổi mới cách thức hoạt động mang lại hiệu quả cao tránh tính hình thức, dàn trải.

               Bà Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực VN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa -  Chủ tịch HTTV Tổng Công ty đã ghi nhận vai trò của công đoàn trong năm 2020 đã đồng hành cùng với chuyên môn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung của Tổng Công ty đề ra đồng thời cho rằng, những khó khăn của năm 2021 và những năm tiếp theo là vô cùng thách thức do vậy đề nghị công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Ông NguyễnTiến Khoa, Chủ tịch HĐTV  Tổng Công ty Phát điện 1 biểu dương những thành tích của Công đoàn EVNGENCO1

Trong khuân khổ Hội nghị, Ban Tổ chức cuộc thi kiến thức ATVSLĐ qua mạng interner đã tiến hành tổng kết cuộc thi năm 2020, công bố và trao các quyết định khen thưởng của TCT và Công đoàn TCT cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi kiến thức ATVSLĐ qua mạng Internet của Tổng Công ty năm 2020. Trong đó, 3 tập thể được Công đoàn Tổng công ty trao tặng Bằng khen gồm có: Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công ty Thủy điện Bản Vẽ, Công ty Thủy điện Đồng Nai và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc được trao cho Ông Hoàng Mai Chung – CNVH Đập tràn Phân xưởng Vận hành Công ty Thủy điện Đồng Nai; Ông Võ Minh Tuân - ATVSV Phân xưởng Điện tự động Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn; Ông Phạm Văn Hoan – Chuyên viên Ban An toàn Tổng Công ty Phát điện 1; Bà Đinh Thị Việt Hà - Chuyên viên Phòng Kế hoạch Vật tư Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

 Một số hình ảnh khác tại Hội nghị: