EVNGENCO1 sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 (Noru)

Trước những diễn biến của cơn bão số 4 (Noru), EVNGENCO1 đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác chuẩn bị ứng phó.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 24/9/2022, vị trí tâm bão ở khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 127,1 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 660km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 14.

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km, đêm ngày 25/9, bão Noru vào biển Đông với sức gió cấp 9-10, giật cấp 13 và có xu hướng mạnh thêm; đến ngày 27/9, sáng ngày 28/9 bão đổ bộ khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14.

Trước tình hình đó, sáng ngày 26/9/2022, ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT & TKCN Tổng công ty Phát điện 1 cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn tham dự cuộc họp chỉ đạo ứng phó với bão Noru và mưa lớn để tiếp tục bám sát thông tin và chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó,  tất các các đơn vị của EVNGENCO1 đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với cơn bão Noru.

Trước đó, để chủ động ứng phó với diễn biến Bão số 4 (Noru) và mưa lớn kéo dài, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu các đơn vị khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất. Các đơn vị không được chủ quan, cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, xử lý kịp thời ảnh hưởng của thiên tai, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác.

Các đơn vị cũng được chỉ đạo thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) và tham khảo các trang thông tin dự báo của Quốc tế để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời; cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn.

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru

EVNGENCO1 chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 14/4/2022 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1686/CT-EVN ngày 03/4/2022 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2022. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15h00 hàng ngày và báo cáo kịp thời về thường trực BCH PCTT&TKCN Tổng công ty qua địa chỉ email: banat@evngenco1.vn.

 


  • Thu Hà