EVNGENCO1 dẫn đầu trong khối các Tổng công ty Phát điện

Đó là phát biểu chỉ đạo của TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị diễn ra ngày 15/1/2021.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tiến Khoa và TGĐ Nguyễn Hữu Thịnh chủ trì hội nghị


Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm về đích trong việc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 – 2020. EVNGENCO1 đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của EVN tại Chỉ thị số 01/CT-EVN ngày 02/01/2020 về việc triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020 gắn liền với Chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”. 


TGĐ Nguyễn Hữu Thịnh trình bày báo cáo tổng kết năm 2020
 

Năm 2020 cũng là năm hoạt động sản xuất kinh doanh điện gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thủy văn không thuận lợi, nhất là tác động của đại dịch Covid-19 bùng phát và tình hình thiên tai bão lũ diễn ra liên tiếp. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) và các Bộ, ngành, các địa phương, EVNGENCO1 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 đã được Tập đoàn giao, tiến tới cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Theo đó, tổng lượng điện sản xuất năm 2020 của toàn EVNGENCO1 đạt 36.838 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 26,5% sản lượng điện sản xuất của Tập đoàn và các Tổng công ty Phát điện và chiếm 15,2% sản lượng điện sản xuất và mua của toàn hệ thống. Đặc biệt, EVNGENCO1 là đơn vị duy nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng 6 tháng mùa khô Tập đoàn giao với 20.494 triệu kWh, bằng 100,4% kế hoạch 6 tháng mùa khô và bằng 105% so với cùng kỳ năm 2019.  

Công tác sửa chữa, bảo dưỡng trong năm 2020 của Tổng công ty được hoàn thành tốt, chất lượng công việc đáp ứng yêu cầu nhiều đơn vị hoàn thành đại tu, tiểu tu vượt tiến độ như đại tu S1 - Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn rút ngắn tiến độ được 02 ngày, đại tu S2 – Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 rút ngắn tiến độ được 01 ngày… Đặc biệt, công tác nạo vét luồng, vũng quay tàu tại cảng Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo tiếp nhận được tàu có tải trọng đến 22.000 DWT ra vào cảng, góp phần đảm bảo đủ than cho vận hành theo yêu cầu của hệ thống và nâng tồn kho phục vụ vận hành mùa khô 2021.


TGĐ EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TGĐ EVN Trần Đình Nhân đã biểu dương những thành tích xuất sắc của EVNGENCO1 trong năm 2020, là đơn vị dẫn đầu trong khối các Tổng công ty Phát điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Tổng Giám đốc EVN biểu dương Tổng Công ty cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về hiệu quả sản xuất và vận hành ổn định tin cậy của Tập đoàn giao. Các nhà máy nhiệt điện có độ khả dụng cao.

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD điện, nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận Công ty mẹ EVNGENCO1 được giao. Đối với Các dự án Tổng công ty làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện ước đạt 9.668 tỷ đồng (tương đương 95% kế hoạch) và giá trị giải ngân đạt 9.359 tỷ đồng (tương đương 92% kế hoạch).

Tổng Công ty đã hoàn thành vượt các mốc tiến độ quan trọng của các dự án nguồn điện. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hoàn thành nghiệm thu và đưa vào vận hành thương mại ngày 29/4/2020. Dự án mở rộng Nhà máy Thủy điện Đa Nhim đã hoàn thành thông hầm dẫn nước ngày 14/12/2020, vượt tiến độ 02 tháng so với kế hoạch và phấn đấu nghiệm thu đưa công trình vào vận hành trước ngày 15/6/2021. Đối với các dự án khác, Tổng công ty đang nỗ lực để hoàn thành trong thời gian tới.

EVNGENCO1 luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho người dân để ổn định cuộc sống như xây dựng 20 nhà tình nghĩa, hỗ trợ các gia đình, địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ khắc phục hậu quả các cơn bão, lũ lụt, sạt lở núi liên tiếp ở các tỉnh miền Trung với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng.

Thực hiện chủ đề năm 2020 “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của Tập đoàn Điệnlực Việt Nam”, Tổng Công ty đã tập trung nguồn lực nhằm hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch SXKD và ĐTPT 5 năm 2016-2020 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tạo tiền đề thực hiện tốt kế hoạch SXKD và ĐTPT 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020 thuộc Tổng công ty đã được công bố và trao tặng. Cụ thể:

- Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và ông Phùng Văn Sinh -sThành viên Hội đồng thành viên EVNGENCO1.

- Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Ban Tài chính kế toán (EVNGENCO1), ông Nguyễn Mạnh Huấn - Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1, ông Phạm Võ Cương - Nguyên Trưởng ban Thanh tra Bảo vệ (EVNGENCO1) và ông Hồ Quang Hải - Nguyên Trưởng ban Kiểm toán nội bộ và giám sát tài chính (EVNGENCO1).

- Tặng Cờ thi đua của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

- Tặng Cờ thi đua của Tập đoàn Điện lực Việt Nam choCông ty Thủy điện Đồng Nai và Ban Pháp chế (EVNGENCO1).

- Tặng Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3, Công ty Cổ phần EVN Quốc tế, Ban Kế hoạch, Ban Quản lý đầu tư xây dựng, Ban Kiểm toán nội bộ và giám sát tài chính, Văn phòng (EVNGENCO1).

Ông Trần Đình Nhân thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và ông Phùng Văn Sinh

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2021-2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng Công ty Phát điện 1 nói riêng. Với kết quả đạt được đáng khích lệ trong năm 2020 và để tạo tiền đề tốt cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch 5 năm2021 - 2025, Tổng công ty Phát điện 1 phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, trọng tâm là:

  • Đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, ổn định và đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống với sản lượng hơn 39 tỷ KWh; 
  • Đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu cho sản xuất điện; 
  • Đảm bảo tiến độ và chất lượngthi công các dự án đang triển khai; 
  • Tham gia thị trường bánbuôn điện cạnh tranh có hiệu quả, nâng cao năng lực cạnhtranh của Tổng công ty; 
  • Thực hiện chủ đề năm của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia ViệtNam” và gắn liền với việc nâng cao hiệu quả trong SXKD- ĐTXD;
  • Tập trung nguồn vốn và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn; 
  • Hoàn thành công tác Cổ phần hóa theo kế hoạch được duyệt; Tăng cường quản trị doanh nghiệp, hướng tới mô hình Công ty cổ phần đại chúng.

 

 


  • Phương Thảo - Thu Hà