EVNGENCO1 hỗ trợ xây dựng trường học và nhà đại đoàn kết tại huyện Tương Dương (Nghệ An)

Ngày 25/11/2020, ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 - dẫn đầu đoàn công tác của Tổng công ty tổ chức Lễ bàn giao Khu nhà ở của học sinh bán trú cho Trường THCS Yên Na và 6 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An).

Đại diện các cơ quan, đơn vị thực hiện lễ khánh thành

Khu nhà ở dành cho học sinh bán trú của Trường THCS Yên Na là công trình được Tổng công ty Phát điện 1 và chính quyền địa phương phối hợp xây dựng. Khu nhà 2 tầng khang trang gồm 16 phòng ở, 1 phòng bếp và 1 phòng ăn được kỳ vọng sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc dạy và học của thầy trò trường THCS Yên Na.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 thăm hỏi các hộ gia đình

6 hộ dân được trao tặng nhà tình nghĩa đợt này, gồm: Hộ ông Lô Văn Nội (bản Cò Phảo, xã Yên Na), Lô Thị Móc (bản Vẽ, xã Yên Na), Lô Văn Tý (bản Vẽ, xã Yên Na), Cụt Văn Thân (bản Côi, xã Lượng Minh), Lô Thị Ba (bản Lạ, xã Lượng Minh), Lữ Mây Lâm (bản Chằm Puông, xã Lượng Minh).

Công ty Thủy điện Bản Vẽ - đơn vị đang hoạt động trên địa bàn - là đơn vị được EVNGENCO1 giao nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng công trình này. Các công trình được khởi công xây dựng từ tháng 7/2020, sau hơn 3 tháng thi công, đến nay đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng để tiến hành trao tặng cho các gia đình.

Huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - một trong số những huyện nghèo nhất cả nước. Nơi đây, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn vất vả. Vì thế, nhiều năm qua Tổng công ty Phát điện 1 mà trực tiếp là Công ty Thủy điện Bản Vẽ luôn xác định bên cạnh mục tiêu sản xuất điện năng phục vụ phát triển kinh tế xã hội thì một nhiệm vụ quan trọng khác chính là hướng về cộng đồng với các hoạt động an sinh xã hội.

Đây là một trong số nhiều hoạt động của Tổng công ty Phát điện 1 nhằm hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng năm 2020” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.


  • Thu Hà (VP)