EVNGENCO1 có 7 trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn năm 2022

Đó là kết quả của Hội thi Thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 - các hội đồng thi nhiệt điện, thủy điện và truyền tải điện. Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) có 10 thí sinh tham gia, trong đó có 7 thí sinh đạt được kết quả cao trong hội thi và được công nhận là Thợ giỏi/Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022.

Từ ngày 6 - 7/10/2022 tại tỉnh Khánh Hoà, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp EVN, khối nghề thủy điện, nhiệt điện và truyền tải điện. Tham gia hội thi có 71 thi sinh với các nội dung thi về: Nghề Trưởng ca Thủy điện; Nghề Trưởng ca Nhiệt điện; Nghề Quản lý vận hành trạm biến áp Truyền tải; nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải.

EVNGENCO1 có 10 thí sinh trưởng ca tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Hội thi có mục đích nhằm: (i) Nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Tập đoàn; (ii) Tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau; (iii) Đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn; (iv) Vinh danh những tập thể, cá nhân đã có trình độ và tay nghề giỏi.

Các thí sinh đến từ EVNGENCO1 tham gia 02 nội dung thi: Nghề Trưởng ca Thủy điện và Nghề Trưởng ca Nhiệt điện. Trong 2 ngày diễn ra hội thi, các thí sinh đã nỗ lực hết mình để trình diễn kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành nhà máy thủy điện, nhiệt điện.

Tổng kết Hội thi, có 57/71 thí  sinh đã đạt được kết quả cao trong Hội thi và được công nhận là Thợ giỏi/Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022. Trong đó, EVNGENCO1 có 7/10 thí sinh dự thi xuất sắc đạt danh hiệu này.

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, khẳng định: "Không chỉ các thí sinh đạt danh hiệu Thợ giỏi/Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 mà tất cả 71 thí sinh tham dự hội thi sẽ là những hạt nhân lan tỏa tinh thần học tập, không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động trong các đồng nghiệp trong toàn EVN".

Trước đó, vào chiều ngày 22/9/2022, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 cũng đã tổ chức gặp mặt động viên các thí sinh trưởng ca của Tổng công ty tham gia Hội thi.

Gặp mặt các thí sinh trưởng ca giỏi của EVNGENCO1 tham dự Hội thi thợ giỏi cấp EVN


  • Thu Hà (VP)