EVNGENCO1 bố trí lực lượng trực tiếp sản xuất trong vùng dịch Covid-19

Hiện nay, số ca mắc mới COVID-19 tăng rất nhanh tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội và lan ra một số tỉnh, thành phố khác. Để quyết liệt phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị đang hoạt động trong vùng dịch bố trí lực lượng sản xuất trực tiếp.

Ngày 01/02/2021, EVNGENCO1 đã ban hành văn bản số 225/EVNGENCO1-TCNS về việc khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 trước những diễn biến ngày càng nhanh và phức tạp hơn trước.

Theo đó, tất cả các đơn vị của Tổng công ty phải thực hiện ngay việc điều tra, truy vết, khai báo y tế đối với các CBCNV liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm dịch và các trường hợp đi/về từ vùng dịch; kịp thời truy vết và khai báo y tế các trường hợp tiếp xúc với các ca nhiễm mới hoặc nghi nhiễm, đồng thời thông báo ngay tới cơ quan y tế địa phương để quyết định cách ly, điều trị đối với các trường hợp có tiếp xúc các trường hợp nghi nhiễm/nhiễm dịch. Trường hợp đi/về từ vùng dịch (chưa xác định có tiếp xúc với ca nghi nhiễm/ nhiễm dịch/trường hợp liên quan khác) phải tuyệt đối tuân thủ yêu cầu cách ly 14 ngày và có 02 lần xét nghiệm PCR âm tính.

EVNGENCO1 tổ chức họp trực tuyến ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào ngày 28/01/2021

Ngay từ những ngày đầu dịch mới bùng phát, EVNGENCO1 đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế như đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế... Những biện pháp này vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện quyết liệt trong toàn Tổng công ty.

Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch, EVNGENCO1 vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Vì vậy, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNGENCO1 đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị đang hoạt động tại các tỉnh, thành phố có bệnh dịch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện địa phương bị phong tỏa, bố trí sẵn sàng lực lượng trực tiếp sản xuất, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất thiết yếu để sẵn sàng ứng phó với tình huống cách ly theo phương án phòng, chống dịch, đảm bảo sẵn sàng nguyên, nhiên vật liệu và các nguồn lực khác cho sản xuất, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Cụ thể, các đơn vị này phải bố trí hợp lý CBCNV trực điều độ,vận hành hệ thống viễn thông dùng riêng & công nghệ thông tin, vận hành nhà máy điện,trạm biến áp và bộ phận sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc, nơi nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵnsàng cho việc thay thế,xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. Các đơn vị cũng phải tổ chức một bộ phận đảm bảo các điều kiện ăn ,nghỉ, sinh hoạt của CBCNV nghỉ tập trung; có biện pháp giám sát hoặc bảo hộ phòng dịch của người cung cấp dịch vụ để đảm bảo phòng dịch tránh lây cho CBCNV.


  • Thu Hà (VP)