EVNGENCO1 ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lũ lớn kéo dài

Ngày 07/10/2020, Tổng công ty Phát điện 1 đã ban hành Công điện số 2107/CĐ-EVNGENCO1 về việc tập trung ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lũ lớn kéo dài.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu các Đơn vị khẩn trương thực hiện các công việc sau:

1. Khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo liên quan tại Công điện số 6693/CĐ-EVN ngày 07/10/2020 của Tập đoàn và Công điện số 20/CĐ-TW ngày 06/10/2020 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN (văn bản đính kèm).

2. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 1995/CT-EVN ngày 31/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 07/4/2020 của Bộ Công Thương về tăng cường công tác PCTT&TKCN năm 2020 và Chỉ thị số
14/CT-BCT ngày 15/9/2020 của Bộ Công Thương về triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó với thiên tai.

3. Thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (địa chỉ website: www.kttv.gov.vn) để chủ động có các giải pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp.

4. Triển khai, rà soát, cập nhật, bổ sung phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương; đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

5. Tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết; tập trung tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, triển khai thực hiện các nội dung công việc liên quan đến ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

6. Các Công ty thuỷ điện: (i) Tổ chức quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả và không để xảy ra sự cố truyền thông đặc biệt đối với các hồ chứa không còn hoặc dung tích phòng lũ thấp; (ii) Tham gia cắt/giảm/làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; (iii) Triển khai thực hiện các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; (iv) Bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

7. Đối với đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai phải cập nhật báo cáo, số liệu trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15hh00 hàng ngày và báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty theo địa chỉ email banchihuypcttgenco1@gmail.com.

Xem toàn văn công điện tại đây.


  • Thu Hà (VP)