EVNGENCO1: Liên tiếp vượt tiến độ sữa chữa, bảo dưỡng

Công ty Thủy điện Sông Tranh – một trong những đơn vị của EVNGENCO1 xuất sắc hoàn thành vượt tiến độ việc tiểu tu tổ máy H1 và đường ống xả môi trường ngay trong tháng 8. Trước đó, Công ty Thủy điện Đồng Nai cũng hoàn thành công tác sửa chữa lớn vượt tiến độ 5 ngày.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 chủ trì cuộc họp

Đó là những kết quả đáng ghi nhận được ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 hết sức hoan ngênh tại cuộc họp giao ban trực tuyến tháng 9/2020 của đơn vị này, diễn ra vào ngày 03/9/2020 vừa qua.

Theo số liệu được cung cấp tại cuộc họp trên, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 8/2020 là 2,747 tỷ kWh, bằng 83,7% kế hoạch tháng và 103% cùng kỳ năm 2019, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, làm tăng tính bất định trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty sản xuất được 26,524 tỷ kWh, bằng 69,1% kế hoạch năm EVN giao. Tình hình thủy văn được cải thiện đáng kể, nước về các hồ thủy điện tương đối tốt. Các nhà máy thủy điện và một số tổ máy nhiệt điện vận hành ổn định, có hệ số khả dụng cao.

Công tác cung cấp than đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và nâng tồn kho tại các nhà máy. Đến 31/8/2020, tồn kho tại các nhà máy đều đạt trên 90%  so với thiết kế.

Về ĐTXD, đối với các dự án do EVNGENCO1 làm chủ đầu tư, giá trị khối lượng thực hiện tháng 8/2020 đạt trên 1.472 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng, giá trị khối lượng ước thực hiện đạt 70% và giá trị giải ngân đạt 70,07% kế hoạch năm. Đối với Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (do EVN làm chủ đầu tư; EVNGENCO1 và đại điện là Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 là đơn vị tư vấn quản lý dự án), lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, giá trị thực hiện của Dự án đạt trên 673 tỷ đồng (tương đương 31,41% kế hoạch năm); giá trị giải ngân ước đạt trên 650,5 tỷ đồng (tương đương 30,37% kế hoạch năm).

Tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng tháng 8/2020 được thực hiện đúng tiến độ. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hoàn thành các thủ tục cấp chứng chỉ nghiệm thu tạm thời PAC. Ngày 12/8/2020, hợp đồng mua than chạy thử cho dự án Duyên hải 3 MR đã được ký kết. Các dự án khác đang được EVNGENCO1 khẩn trương triển khai các trình tự thủ tục theo quy định.

EVNGENCO1 cũng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch công tác cổ phần hóa. Gói thầu Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp đã được ký hợp đồng ngày 14/8/2020. Tổng công ty đang tiếp tục bám sát các cấp chính quyền địa phương để sớm hoàn thành công tác xác định giá đất phục vụ xác định giá trị doanh nghiệp.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ thị, đồng thời phối hợp với Công đoàn kịp thời động viên và hỗ trợ các CBCNV các đơn vị tại vùng dịch; đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Trưởng Ban Kế hoạch trình bày báo cáo tại cuộc họp

Tháng 9/2020, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là hoàn thành sản lượng điện được giao 2,922 tỷ kWh, trong đó sản lượng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng là 341 triệu kWh, từ đó đảm bảo vượt sản lượng kế hoạch được giao, vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động hệ thống. Các nhà máy nhiệt điện đảm bảo năng lực cung ứng điện. Các nhà máy thủy điện vận hành hồ chứa an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động trong công tác dự báo lũ và điều tiết hồ chứa, đảm bảo cấp nước hạ du và mức nước giới hạn.

Về các giải pháp để đảm bảo nguồn than, trong tháng 9, Tổng công ty sẽ hoàn thành đàm phán hợp đồng cung cấp than 2021, mặt khác đảm bảo năng suất bốc dỡ Cảng Duyên Hải, đảm bảo đạt 23 ngàn tấn/ngày nhằm cung ứng đủ than cho vận hành các nhà máy nhiệt điện và nâng tối đa tồn kho trước mùa gió chướng.

Về ĐTXD, EVNGENCO1 sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án trên cơ sở thực hiện đồng bộ các giải pháp. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng tiếp tục hoàn thiện các thủ tục cấp PAC. Đối với dự án Nhà máy Thủy điện Đa Nhim mở rộng tiếp tục đẩy nhanh thi công đường hầm dẫn nước bằng khoan nổ, đảm bảo đạt tiến độ theo yêu cầu. Công tác tìm kiếm các dự án đầu tư mới đang được đặt nhiệm vụ trọng tâm. Các dự án năng lượng tái tạo như dự án điện mặt trời trên hồ thủy điện, điện gió, điện mặt trời áp mái cũng được Tổng công ty chú trọng. Các dự án khác sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục đầu tư để triển khai các hạng mục của dự án.

Trong tháng 9/2020, EVNGENCO1 sẽ nỗ lực để triển khai tiến trình cổ phần hóa theo kế hoạch tiến độ được giao. Cụ thể là phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để sớm hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp; tiếp tục bám sát các cấp có thẩm quyền và các đơn vị liên quan thống nhất phương án sắp xếp, xử lý nhà đất phục vụ cổ phần hóa.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục duy trì tốt, đảm bảo dòng điện ổn định, liên tục, an toàn 24/7 để chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.


  • Thu Hà (VP)