EVNGENCO1: Khẩn trương triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid 19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh covid 19 sau khi có thông tin 2 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương, vào lúc 12h30 ngày 28/1/2021, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về Rà soát công tác phòng chống COVID-19.

Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh chủ trì cuộc họp và yêu cầu Giám đốc/TGĐ các đơn vị trực tiếp tham gia cuộc họp. 

Các đơn vị tham gia họp trực tuyến phòng, chống COVID-19 qua ứng dụng Zoom

Cuộc họp đã nghe báo cáo của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP), đơn vị nằm trong vùng tâm dịch. Ông Ngô Sinh Nghĩa, TGĐ QTP đã có báo cáo nhanh về 6 trường hợp nghi ngờ tiếp xúc gián tiếp đã được yêu cầu cách ly và xét nghiệm. Đồng thời, đơn vị cũng báo cáo các kịch bản ứng phó cũng như cách ly lực lượng vận hành để đảm bảo an toàn sản xuất. 

Công ty Nhiệt điện Uông Bí, đơn vị cũng nằm tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo về 14 trường hợp nghi ngờ tiếp xúc giám tiếp, kế hoạch khử khuẩn khu vực sản xuất cũng như các phương án kịch bản đảm bảo an toàn để sản xuất. 

Tại công ty Nhiệt điện Duyên Hải, đơn vị có cảng biển với các tàu than lớn từ Quảng Ninh và các khu vực khác, công ty cũng đã triển khai các phương án dự phòng như dựng camera đo thân nhiệt, kiểm soát không cho người từ các tàu biển lên bến cảng ... đồng thời với những phương án phổ biến tuyên truyền về công tác phòng chống covid.

Hình ảnh cách ly lực lượng vận hành để vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất tại thủy điện Sông Tranh tháng 7-8/2020

Cuộc họp cũng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ công ty thủy điện Sông Tranh, đơn vị vừa thực hiện cách ly lực lượng vận hành tại nhà máy để đảm bảo sản xuất trong tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng tháng 7-8/2020. Trong đó, hơn 80 CBCNV lực lượng vận hành thủy điện Sông Tranh 2 đã cách ly hoàn toàn tại nhà máy trong vòng 1 tháng để đảm bảo công tác vừa phòng chống dich vừa đảm bảo sản xuất. 

Kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thịnh đã đặc biệt nhấn mạnh các yêu cầu cấp thiết để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo sản xuất như sau: 

Một là, Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng CBCNV để nâng cao tình thần phòng chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1, thực hiện cài và sử dụng phần mềm Bluezone để tầm soát và phát hiện các trường hợp F.

Hai là, yêu cầu Giám đốc/ Tổng giám đốc các đơn vị trực tiếp tham gia Group của Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 của Tổng công ty để kip thời nắm bắt thông tin cũng như các chỉ đạo, từ đó kịp thời triển khai chỉ đạo điều hành, đồng thời chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị.

Ba là, giao các đơn vị xây dựng các kịch bản ứng phó kịp thời, đặc biệt là kịch bản cách ly nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất, đặc biệt với các đơn vị trong khu vực tâm dịch. Yêu cầu thực hiện báo cáo trước 17h00 hàng ngày để rà soát các trường hợp F0 đến F4 (nếu có).

Trưa ngày 28/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch Covid-19 chính thức công bố đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ y tế vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 28/1, Việt Nam có 1.553 ca nhiễm, đang điều trị 85 ca, đã khỏi bệnh 1.430 ca, có 35 ca tử vong.


  • Phạm Phương Thảo (VP)