Đoàn thanh niên là lực lượng tiên phong của EVNGENCO1 trong thời đại số

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng, chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 nhằm khích lệ mỗi người đại biểu Đoàn viên thanh niên EVNGENCO1 tham gia Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Phát điện 1 nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội được tổ chức ngày 26/3/2021 tại Hà Nội.

Tham dự Đại hội, về phía Đoàn thanh niên EVN có đồng chí Nguyễn Lê Nguyên -  Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn điện lực Việt Nam. 

Về phía Tổng công ty Phát điện 1 có đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Nguyễn Quang Cương - UV ban Thường vụ Đảng Ủy, Thành viên HĐTV; đồng chí Trần Doãn Thành, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn, các tổ chức chính trị đoàn thể trong Tổng công ty; cùng với 40 đoàn viên là đại biểu được triệu tập tham dự đại hội. 

"Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta/ Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay!" - Đoàn thanh Niên là lực lượng xung kích, tiên phong của EVNGENCO1 trong thời đại chuyển đổi số, là khẩu hiệu hành động của Đoàn Thanh niên EVNGENCO1 trong nhiệm kỳ mới. Với 8 mục tiêu cụ thể, Đoàn thanh niên EVNGENCO1 sẽ chú trọng vào các hoạt động thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; các đề tài, sáng kiến, nghiên cứu khoa học, công tác an sinh xã hội và công tác phát triển Đảng viên... 


Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Tiến Khoa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phát điện 1 đã dành những lời tâm huyết dành cho các đại biểu đoàn viên ưu tú. Đ/c nhấn mạnh vai trò chủ động và xung kích của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới, đặc biệt là trong thời kỳ mà chuyển đổi số và phát triển khoa học công nghệ vượt trội. Nhận xét và góp ý từng mục tiêu chính của đại hội, Đ/c Bí thư ĐẢng ủy thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng cao vào thế hệ trẻ của EVNGENCO1, là lực lượng kế cận tin cậy và tinh nhuệ, là chủ nhân tương lai góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty. Các sáng kiến, các đề tài nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ ngoại ngữ là những gợi ý của người đứng đầu EVNGENCO1 dành cho các Đoàn viên. 

Trong nhiệm kỳ lâm thời vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã không ngừng phát triển, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Đoàn cấp trên, cấp ủy Đảng và lãnh đạo Tổng Công ty giao phó. 


Đồng chí Nguyễn Lê Nguyên -  Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn điện lực Việt Nam phát biểu tại Đại hội 

Thay mặt BTV Đoàn thanh niên EVN, Đ/c Nguyễn Lê Nguyên, Bí thư Đoàn thanh niên đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn thanh niên EVNGENCO1 trong nhiệm kỳ vừa qua và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, với việc mở rộng các cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ ngày càng lớn mạnh. Đồng thời, Đ/c cũng đưa ra những gợi ý một số nội dung quan tâm triển khai thực hiện để tham khảo, vận dụng, góp phần làm tốt hơn nữa công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ tới: 

Thứ nhất: đẩy mạnh công tác rèn luyện đoàn viên phấn đấu để trở thành người cán bộ, người lao động chuyên nghiệp; có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, say mê công tác, hết lòng vì công việc, không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng làm việc và tác phong công nghiệp, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để cống hiến hết mình cho tổ chức đoàn và Tổng Công ty.

Hai là: Hoạt động đoàn cần bám sát nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty và Tập đoàn giao để đảm bảo hoạt động đoàn vừa sát thực tế và đỏi hỏi của hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo hiệu quả trong công tác phong trào, đặc biệt là tăng cường khả năng đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên nhằm mục tiêu bảo đảm giải quyết công việc chuyên môn kịp thời, đạt hiệu quả đem lại lợi ích thiết thực cho tổ chức đoàn cũng như lợi ích thiết thực cho Tổng Công ty. Qua đó khẳng định vai trò tiên phong của thanh niên, nâng cao uy tín của tổ chức đoàn, tạo niềm tin của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị đối với thanh niên. Trọng nhiệm kỳ 2021-2026 của Đoàn Tổng Công ty, Đoàn Thanh niên Tập đoàn giao chỉ tiêu cho Đoàn Tổng Công ty mỗi năm có ít nhất 1 Công trình Thanh niên Cấp Đoàn Khối DNTW và 1 công trình cấp TW Đoàn trong cả nhiệm kỳ 2021-2026.

Ba là: Xung kích, đi đầu trong cải cách thủ chính; luôn phát huy sáng kiến, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật và công nghệ trong công tác (đặc biệt là đối với đoàn viên làm việc tại các bộ phận kỹ thuật và khối quản lý). ĐTN Tập đoàn đề nghị ĐTN Genco1 bám sát chủ đề năm của Tập đoàn năm 2021 là: “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” để đưa vào chương trình và nghị quyết của Đại hội. Trong tháng 5/2021 ĐTN Tập đoàn sẽ triển khai cuộc thi “Ý tưởng số hóa” trong toàn ngành điện và mong muốn Đoàn TN Tổng Công ty hưởng ứng một cách cao nhất, cụ thể là triển khai đến các Đoàn Thanh niên có đơn vị trực thuộc.

Bốn là: Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn thể, chính quyền địa phương và các đơn vị đoàn trong Tập đoàn để có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng phù hợp với thực tiễn, nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động của Đoàn.

Năm là: Sau khi tiến hành thành công Đại hội, BCH cần nhanh chóng kiện toàn công tác tổ chức, công tác cán bộ, củng cố sức mạnh tổ chức đoàn để thực hiện tốt những chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội đã đề ra. Đẩy nhanh việc tiếp nhận các tổ chức đoàn của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty, BTV Đoàn Tập đoàn rất mong Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty có chủ trương, đường lối và chỉ đạo ĐTN Tổng Công ty để hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội và phát triển các cơ sở đoàn mạnh hơn nữa.

Đ/c Nguyễn Lê Nguyên và Đ/c Nguyễn Quang Cương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNGENCO1 nhiệm kỳ 2021- 2026 

Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn TNCS HCM Tổng công ty Phát điện 1, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 7 đồng chí. 


  • Phạm Phương Thảo