Đoàn cán bộ hưu trí ngành điện phía Nam thăm Công ty ĐHĐ

Ngày 22/6, Đoàn cán bộ hưu trí ngành điện phía Nam đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Minh Lộc - Quyền Tổng giám đốc thay mặt Lãnh đạo Công ty báo cáo quá trình hình thành và phát triển gần 60 năm. Kể từ khi nhà máy thủy điện Đa Nhim được đưa vào vận hành đến nay, Công ty không ngừng lớn mạnh. Công suất lắp đặt đã tăng 4,8 lần từ 160MW năm 1964 lên 770MW năm 2021. Đến cuối năm 2021, toàn Công ty đã sản xuất hơn 81 tỷ kWh góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam đặc biệt trong các thập niên 80 - 90 và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng hệ thống điện Quốc gia.

Kế thừa truyền thống, kinh nghiệm của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo đi trước, tập thể cán bộ và người lao động Công ty hôm nay luôn nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong và ngoài nước. Trong đó, Công ty đã đầu tư hoàn thành các dự án gồm: Dự án phục hồi hệ thống điện Đa Nhim (2004 - 2006), Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim (2015 - 2021); Dự án nhà máy điện mặt trời Đa Mi (2017 - 2019). Tất cả các dự án đã hoàn thành, đưa vào vận hành đúng kế hoạch và phát huy hiệu quả, góp phần gia tăng sản lượng điện, doanh thu và lợi nhuận của Công ty.

Trên lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật, Công ty đã thành lập Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật (2010) nhằm cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong và ngoài ngành điện. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã cung cấp dịch vụ kỹ thuật hơn 35 khách hàng trong và ngoài nước. Trong công tác quản lý vận hành, Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển tập trung (OCC - Operation Control Center) từ năm 2013 để điều khiển 06 nhà máy điện gồm: Đa Nhim (160MW), Đa Nhim mở rộng (80MW), Sông Pha (7,5MW), Hàm Thuận (300MW), Đa Mi (175MW) và Điện mặt trời Đa Mi (47,5MWp). Trung tâm OCC của Công ty là Trung tâm điều khiển tập trung các nhà máy điện đầu tiên tại Việt Nam.

Đoàn cán bộ hưu trí vui mừng với thành quả đạt được của Công ty trong quá trình hình thành và phát triển gần 60 năm qua. Thay mặt đoàn công tác, ông Trần Trọng Quyết - Nguyên Phó giám đốc Công ty Điện lực 2 chúc tập thể cán bộ và người lao động Công ty giữ vững truyền thống của đơn vị và tiếp tục nỗ lực trong sản xuất kinh doanh để đưa Công ty ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch HĐQT chào mừng đoàn công tác đến thăm Công ty

Ông Trần Trọng Quyết (giữa) - Nguyên Phó giám đốc Công ty Điện lực 2 quan tâm đến hiệu quả đầu tư các dự án phát triển nguồn điện

Bà Phạm Tuyết Ba - Nguyên Kế toán trưởng Công ty Điện lực 2

Ông Liên Thu (giữa) - Nguyên Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi quan tâm đến hiệu suất của các tấm pin mặt trời lắp trên hồ thủy điện Đa Mi

Ông Nguyễn Tấn Nghiệp - Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng điện lực TP.HCM

Chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng Bảo Lộc


  • Nguyễn Ngọc Tuấn