Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tại Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi

Nhằm giúp CB/CNV và gia đình nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường tại nơi nơi sinh hoạt vào ngày 01/12/2019. Chương trình do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty ĐHĐ phối hợp tổ chức.

Buổi tuyên truyền diễn ra vào ngày Chủ nhật nên được đông đảo CB/CNV cùng người thân trong gia đình tích cực tham gia. Ngay từ ngày 22/11, khi Công ty thông báo về việc tổ chức tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường cùng với các câu đố có thưởng, CB/CNV cùng người thân trong gia đình đã sôi nổi tìm hiểu, chuẩn bị đáp án và chờ đợi đến ngày “tranh tài”. Tại buổi tuyên truyền, ông Diệp Chí Hiếu, Chủ tịch Công đoàn, đã trình bày các khái niệm về môi trường và các hoạt động bảo vệ môi trường để giúp mọi người hiểu rõ hơn trách nhiệm trong sinh hoạt hàng ngày để gìn giữ môi trường luôn sạch đẹp, đảm bảo sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng chia sẻ một số nội dung cơ bản của Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để người tham gia cập nhật thêm quy định của pháp luật trong việc bảo vệ môi trường.

Ông Diệp Chí Hiếu - Chủ tịch Công đoàn

Trong đợt tuyên truyền này, Công ty ĐHĐ mời chị Nguyễn Khánh Ngân đến từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng trình bày các nội dung về rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa, cách phân loại và xử lý rác thải tại nơi làm việc và gia đình. Nội dung trình bày của cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường kèm theo hình ảnh minh họa và ví dụ trực quan làm cho không khí buổi tuyên truyền thêm sôi nổi. CB/CNV cùng người thân trong gia đình, đặc biệt là các cháu thiếu nhi đã phân biệt được các loại chất thải nhựa thông qua các dấu hiệu trên sản phẩm để biết loại nào dùng để đựng thức ăn, loại nào chỉ dùng được một lần, loại nào không dùng để hâm thức ăn trong lò vi song…Quan trọng nhất là ý thức về 3T trong việc xử lý chất thải gồm: Tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải rắn đã được truyền tải đến từng người để ứng dụng vào trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Khánh Ngân - Cán bộ Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng

Phần sôi động hơn cả là các mục đố vui có thưởng xen kẻ các nội dung tuyên truyền. Sau mỗi nội dung tuyên truyền, Ban tổ chức lại đưa ra những câu đố vui được người tham gia hưởng ứng sôi nổi. Trong đợt tuyên tuyền này, Ban tổ chức đã chọn ra các câu hỏi rất phong phú về các chủ đề môi trường, chất thải và rác thải nhựa. Các câu hỏi có tính thực tế cao nên được đông đảo khán giả đăng ký trả lời.

CB/CNV và người thân tham gia đố vui có thưởng

Trong tháng 11/2019, Công ty ĐHĐ đã phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường cho mạng lưới ATVSV và bộ quán lý từ tổ trưởng trở lên. Đây là lần thứ hai Công ty tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường với quy mô và nội dung phong phú hơn, có sự phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức buổi tuyên truyền kết hợp thu gom chất thải nguy hại trong phạm vi toàn Công ty.

Môi trường sống đang ngày càng ô nhiễm và sẽ trở nên nghiêm trọng nếu mỗi chúng ta không nâng cao ý thức trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường. Trong nỗ lực đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp tại nơi làm việc và nơi ở, Lãnh đạo công ty ĐHĐ đã phát động, tổ chức tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường đến toàn thể CB/CNV và gia đình trong toàn Công ty. Sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của CB/CNV và gia đình là dấu hiệu tích cực về môi trường xanh, sạch đẹp tại Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét