Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ

Hiện tại, Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ đã ứng dụng hệ thống văn phòng số DOffice để quản lý toàn bộ công tác văn phòng như quản lý công văn, công việc, lịch công tác, lịch tuần. Ngoài ra còn sử dụng các phần mềm khác để quản lý công việc chuyên môn như: Phần mềm Quản lý kỹ thuật PMIS, phần mềm quản lý nhân sự HRMS, phần mềm quản lý dự án - tiến độ đầu tư IMIS…

Trước đây, chữ ký số chỉ được cấp cho lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng để sử dụng ký số văn bản trong các hệ thống phần mềm; không cấp cho các tổ trưởng, nhân viên vì kinh phí để kích hoạt, sử dụng chữ ký số khá đắt. Sau khi EVN triển khai chữ ký số EVNCA áp dụng trong các phần mềm dùng chung trong EVN, Công ty đã chủ động nghiên cứu, xây dựng các biểu mẫu (template) giao dịch nội bộ hàng ngày có thể ký số EVNCA.

Phần mềm QLKT (PMIS) ứng dụng chữ ký số EVNCA để ký phiếu công tác, lệnh công tác, nhật ký vận hành, báo cáo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật...

Rất nhiều biểu mẫu có thể áp dụng chữ ký số EVNCA như: các phiếu đề xuất, biên bản thầu, biên bản hiện trường, nhật ký giao ca, các biên bản giao nhận thiết bị vật tư… công việc được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức cũng như giấy in, mực in… CBCNV liên quan đến văn bản có thể ký văn bản bất kỳ ở đâu dù đang ở công trường hay đi công tác, chỉ cần có internet và thiết bị mobile; ngoài ra, việc tìm kiếm, lưu trữ các loại văn bản trên cũng tiện lợi, nhanh chóng.

DOffice - Văn phòng số - Ứng dụng để ký số EVNCA cho những biểu mẫu nội bộ hàng ngày

Việc xây dựng các biểu mẫu, áp dụng cùng với EVNCA để số hoá hầu hết các văn bản nội bộ là một trong nhiều quá trình chuyển đổi số của Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ. Thành quả của việc chuyển đổi số là người lao động hưởng lợi nhiều nhất khi năng suất lao động tăng lên.

Biểu mẫu Biên bản hiện trường có chữ ký số EVNCA của các đơn vị trong Công ty

Hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, Tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ luôn phấn đấu quyết tâm, áp dụng triệt để các thành quả từ công cuộc chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu hoàn thiện nhà máy thông minh, nâng cao năng suất, góp phần cùng EVN và EVNGENCO1 trở thành doanh nghiệp số dẫn đầu.


  • Cao Thanh Liêm