Đảng ủy EVN tổ chức sinh hoạt chính trị 'về nguồn' tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng)

Ngày 16/8, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các tổ chức Đảng thuộc Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam tổ chức sinh hoạt chính trị “về nguồn” tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (tỉnh Cao Bằng) nhân dịp kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh 2/9.

Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi sinh hoạt chính trị “về nguồn” có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ EVN; các đồng chí Bí thư, Phó bí thư cấp ủy trực thuộc; Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy các tổ chức Đảng thuộc Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy Công ty Điện lực Cao Bằng.

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó, đoàn công tác dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu tóm tắt về quá trình Bác Hồ hoạt động cách mạng giai đoạn 1941 - 1945.

Trong chương trình, đoàn đến Khu di tích lịch sử Kim Đồng nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó. Đây là nơi tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng (Nông Văn Dền), người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Qua buổi sinh hoạt chính trị, đoàn đại biểu Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác Hồ - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào giải phóng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại. Người đã lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi bão tố thác ghềnh, cập bến vinh quang, đưa non sông thu về một mối, đất nước thanh bình, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với bao công lao to lớn, Bác Hồ được thế giới tôn vinh Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất và chính Người đã làm rạng rỡ non sông, đất nước ta.

Thực hiện lời căn dặn và di huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam nguyện giữ trọn niềm tin theo Đảng, mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nỗ lực không ngừng để tiếp tục đóng góp tâm sức, trí tuệ cho việc cung ứng đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cũng trong chương trình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó 20 bộ đèn LED để phục vụ chiếu sáng trong khu di tích.

Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó:

- Thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

- Đây là đầu nguồn của cách mạng Việt Nam, được Bác Hồ chọn làm nơi ở và làm việc khi mới trở về Tổ quốc. Sau 30 năm xa Tổ quốc, ra đi tìm đường cứu nước, khi chuẩn bị trở về nước, Người đã quyết định chọn Pác Bó là nơi trở về nước đầu tiên để trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam từ ngày 28/1/1941 đến tháng 5/1945.

- Có hơn 50 điểm di tích khác nhau, trong đó có nhiều điểm di tích quan trọng gắn bó với Bác trong thời gian hoạt động cách mạng tại đây như: suối Lê Nin, núi Các Mác, hang Cốc Bó, nền nhà ông Lý Quốc Súng, bàn ghế đá Bác ngồi làm việc,… đặc biệt tại lán Khuổi Nặm, Người đã chủ trì Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ VIII từ ngày 10 đến ngày 19/5/1941 - hội nghị có ý nghĩa quan trọng quyết định đến vận mệnh của đất nước.

- Từ năm 1941 đến năm 1945, Pác Bó là nơi đóng cơ quan “đại bản doanh” của cách mạng Việt Nam do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp chỉ đạo. Đây là đầu mối thông tin liên lạc giữa phong trào cách mạng trong nước và ngoài nước, giữa miền núi và miền xuôi. Đến tháng 5/1945, Bác rời Pác Bó đi về Tân Trào (Tuyên Quang) triệu tập Quốc dân Đại hội đã quyết định toàn dân đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền. Cách mạng tháng 8 thành công, ngày 2/9/1945, Bác đọc bản tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

- Năm 2012, Khu di tích lịch sử Pác Bó đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Đây là một địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước cho các thế hệ con cháu người Việt Nam khi đến tham quan, học tập, tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh chương trình "về nguồn" của đoàn đại biểu Đảng uỷ EVN:

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành - trưởng đoàn đại biểu, dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hang Cốc Bó - một trong những điểm di tích quan trọng thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa mộ Liệt sỹ Kim Đồng

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó 20 bộ đèn LED để phục vụ chiếu sáng trong khu di tích


  • Theo EVN