DHD: Khẩn trương triển khai phương án ứng phó bão Nakri

Nhằm ứng phó diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (bão Nakri) và triển khai biện pháp phòng chống thiên tai tại các công trình, sáng ngày 08/11/2019, Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã triệu tập cuộc họp bất thường dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Lê Văn Quang. Tham gia cuộc họp có các Phó Tổng Giám đốc, Phòng Kỹ thuật và An toàn, Phòng Hành chính và Lao động, Phòng Kế hoạch và Vật tư, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật và các Phân xưởng Vận hành.

Mở đầu cuộc họp, Tổng giám đốc thông báo nhanh về diễn biến phức tạp của bão Nakri theo thông tin thu thập được từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và các nguồn tin khác có liên quan. Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc chỉ đạo P.KTAT và các đơn vị lập ngay phương án ứng phó thiên tai tại các công trình nguồn điện trước khi cơn bão Nakri đổ bộ vào đất liền, đặc biệt là khu vực nhà máy điện mặt trời Đa Mi. Theo phương án được duyệt, công tác ứng phó thiên tai được lập chi tiết trong 03 giai đoạn: Trước, trong và sau khi bão độ vào đất liền.

Triển khai công tác ứng phó bão Nakri

Ngay trong ngày 8/11, lực lượng xung kích Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty được thông báo giữ liên lạc và luôn trong tư thế sẵn sàng huy động. Các hạng mục công trình thuộc các nhà máy điện như hệ thống thoát nước xung quanh các nhà máy, đường ống áp lực nhà máy thủy điện Đa Nhim, các hạng mục công trình thuộc Dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim… được đồng loạt kiểm tra và có biện pháp xử lý ngay trong ngày 8/11. Đi kèm theo đó, công tác chuẩn bị vật tư, hậu cần và chăm sóc y tế được Tổng Giám đốc chỉ đạo P.HCLĐ và P.KHVT chuẩn bị và hoàn thành trước ngày 09/11.

Rà soát phương án ứng phó bão Nakri

Đối với nhà máy điện mặt trời Đa Mi, từ ngày 08 đến ngày 09/11, các bộ phận sẽ phối hợp kiểm tra đường dây truyền tải 110kV, hệ thống phao neo, các mảng pin, cầu phao… và thực hiện gia cố cần thiết trước khi bão Nakri đổ bộ vào đất liền. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm tra trong khu vực lòng hồ Đa Mi để ngăn ngừa tàu bè, vật lạ có khả năng trôi dạt vào các mảng pin cũng được tiến hành trong ngày.

Nhà máy điện mặt trời Đa Mi được đưa vào vận hành thương mại từ ngày 01/06/2019 và đây là lần đầu tiên chịu ảnh hưởng của bão. Hồ Đa Mi có diện tích mặt thoáng khoảng 600 ha, các mảng pin được lắp đặt trên mặt hồ nên sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể khi có gió lớn ập vào. Do đó, công tác kiểm tra, gia cố hệ thống phao, neo cho các mảng pin được Lãnh đạo Công ty đặc biệt chú trọng.

Vị trí và hướng di chuyển của bão số Nakri. (Ảnh: NCHMF)

Mặc dù bão Nakri ảnh hưởng trực tiếp từ Quãng Ngãi đến Khánh Hòa nhưng hoàng lưu của bão sẽ kèm theo mưa và gió lớn gây ảnh đến các khu vực lân cận như Ninh Thuận và Bình Thuận. Lãnh đạo và CB/CNV Công ty ĐHĐ đang trong tư thế sẵn sàng ứng phó với bão Nakri để đảm bảo an toàn cho các công trình, duy trì ổn định công tác vận hành và sản xuất điện.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn