Công ty thủy điện Bản Vẽ hỗ trợ “Tết vì người nghèo – Xuân Nhâm Dần 2022”

Công ty thủy điện Bản Vẽ phối hợp với Công an Tỉnh Nghệ An hỗ trợ “Tết vì người nghèo – Xuân Nhâm Dần 2022” số tiền 200.000.000 đồng, 1 tấn gạo và một tạ miến. Đây là một trong chuỗi hành động vì cộng đồng thường niên của đơn vị.


Công ty thủy điện Bản Vẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An trao quà “Tết vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022” tại Tương Dương

Năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19 đã làm cho cuộc sống của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân của tỉnh Nghệ An nói riêng gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là đồng bào khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi lại càng khó khăn gấp bội.


Lãnh đạo Công ty Thủy điện Bản Vẽ phối hợp Công an tỉnh Nghệ An và huyện Tương Dương trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Hữu Khuông

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao quà Tết cho hộ nghèo xã Hữu  Khuông

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, và Lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022 của đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Công ty thủy điện Bản Vẽ đã vận động cán bộ công nhân viên – người lao động trong Công ty phát huy tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”,  và với mong muốn chung tay chia sẻ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đón tết Nhâm Dần  sum vầy, ấm áp. Từ đó có thêm động lực để sớm khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và không để ai phải chịu thiệt thòi.



Chương trình hỗ trợ  “Tết vì người nghèo” là một trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng  thường niên của Công ty thủy điện

Bản Vẽ. Ngoài ra, đơn vị còn thường xuyên tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa –  tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình nghèo có công, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ giáo dục, thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản và cân bằng hệ sinh thái tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Năm 2021, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ cho các chương trình vì cộng đồng gần 1,3 tỷ đồng.



Trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Lượng Minh

Nhà máy thủy điện Bản Vẽ là công trình thủy điện lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, với công suất 320 MW. Là công trình đa mục tiêu, ngoài nhiệm vụ cung cấp điện cho nền kinh tế quốc dân, nhà máy còn mang trọng trách cung cấp  nước cho hạ du trong mùa kiệt, cắt và giảm lũ trong mùa lũ theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả.  Sau 11 năm đi vào hoạt động, Thủy điện Bản Vẽ đã hòa vào lưới điện Quốc gia trên 11  tỷ kWh, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng cho đất nước, nộp ngân sách Nhà nước lên tới hàng ngàn tỷ đồng, và góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - công nghiệp - du lịch khu vực miền Tây Nghệ An.

Đoàn trao quà cho bà Ốc Thị Chức - hộ nghèo bản Con Phen, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương

Trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Yên Na, huyện Tương Dương.


  • Trần Linh Chi (TĐ Bản Vẽ)