Công ty thuỷ điện Bản Vẽ đoàn kết chiến thắng đại dịch Covid - 19

Công ty thuỷ điện Bản Vẽ nỗ lực tối đa hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch 2021 và những năm tiếp theo trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Thời gian qua, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã tuân thủ và thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương và của Tổng công ty Phát điện 1 về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Công ty đã lập các phương án, kế hoạch, dự báo tình hình, đánh giá tác động ảnh hưởng của dịch bệnh để từ đó có những biện pháp, giải pháp phù hợp, ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh trong mọi điều kiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, nhằm đảm bảo mục tiêu kép: “vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh”, không để đơn vị dừng hoạt động do dịch bệnh COVID – 19 gây ra.

CBCNV trực ca vận hành tại Nhà máy

Công ty Thủy điện Bản Vẽ chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch theo đúng quy mô, đặc thù và số lượng lao động của đơn vị như khẩu trang, kính chống giọt bắn, găng tay, quần áo bảo hộ chống dịch, bình và dung dịch khử khuẩn. Test kháng nguyên là biện pháp bắt buộc đối với toàn thể CBCNV, NLĐ cũng như nhà thầu đến làm việc tại nhà máy, phòng cách ly đủ để bố trí từ 10 đến 30 người nghi mắc COVID - 19, thuốc men và dụng cụ y tế cần thiết. Công ty chủ động lên kế hoạch tiêm phòng vaccine ngừa COVID – 19 đủ 2 mũi cho toàn thể người lao động. Các cuộc họp, điều hành thực hiện trực tuyến với việc xây dựng và sử dụng app Mobile BanVeHMI. Thông tin, thông số nhà máy được cập nhật trên ứng dụng di động, xây dựng phần mềm tin nhắn thông tin sự cố qua SMS/EMAIL nhằm đảm bảo thông tin sớm nhất đến bộ phận quản lý tình hình sự cố của nhà máy, giúp xử lý nhanh các sự cố bất thường. Đồng thời, Công ty đã thiết kế và sử dụng Tờ khai y tế online, nhằm khai báo, quản lý nhanh và thống kê thông tin liên quan đến tình hình y tế của toàn cơ quan.

Hệ thống các phần mềm hỗ trợ công tác sản xuất kinh doanh do Công ty xây dựng

Để phòng, chống dịch hiệu ưuar, Công ty tổ chức tập huấn cho người lao động, cán bộ y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của cơ quan về các yếu tố nguy cơ, các biện pháp, nội quy, quy định công tác phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên cập nhật, tuyên truyền các tình hình về diễn biến và các chủ trương của Chính quyền địa phương, Tổng công ty và đơn vị về tình hình phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, website, fanpage, zalo, facebook của đơn vị.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch và đảm bảo sản xuất kinh doanh, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội và an sinh nội bộ. Đơn vị đã tích cực hỗ trợ quỹ phòng chống COVID -19 của tỉnh Nghệ An 155 triệu đồng, hỗ trợ huyện Tương Dương cũng như bà con khu vực hạ du nằm trong diện cách ly tại xã Yên Na, Chằm Puông… trên 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã hỗ trợ những người lao động bị cách ly sản xuất, cách ly y tế, chăm lo chất lượng bữa ăn và sinh hoạt đối với người lao động và hỗ trợ gia đình của các cán bộ đang làm việc “3 tại chỗ” tại nhà máy.

Lãnh đạo, CBCNV Công ty ủng hỗ quỹ phòng chống dịch Covid19

Với tinh thần thi đua yêu nước, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã kêu gọi toàn thể CBCNV, NLĐ trong đơn vị phát huy tính đoàn kết, sáng tạo tham gia đề xuất những biện pháp, mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả cao hơn. Nhằm sớm ổn định tình hình dịch bệnh COVID-19, đưa các hoạt động của đơn vị, địa phương và đất nước trở lại trạng thái bình thường mới.


  • Trần Linh Chi