Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh có nhiều khởi sắc

Đó là nhận định của ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) về kết quả 6 tháng đầu năm 2022 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trong chuyến thăm và làm việc tại đơn vị vào sáng ngày 22/6/2022.

Đoàn công tác của EVNGENCO1 do ông Nguyễn Tiến Khoa làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc và Lãnh đạo các ban Chuyên môn đã làm việc với Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh về hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác chuyển đổi số (CĐS) 6 tháng đầu năm 2022. 

  

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT báo cáo tại cuộc họp

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị trình bày báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của Công ty. Theo đó, Công ty đã sản xuất được 3.697 tr.kWh/7.644 tr.kWh so với Kế hoạch được giao, đạt 48,7% kế hoạch năm 2022 và bằng 101,1% so với cùng kỳ năm 2021, hệ số khả dụng các tổ máy và chỉ tiêu kinh tế-kỹ thuật cơ bản của Công ty đạt so với KH đề ra.

Đối với công tác chuyển đổi số (CĐS), Công ty luôn bám sát Kế hoạch đã đăng ký với Tổng công ty, gồm với 13 đầu mục lớn trong các lĩnh vực hoạt động. Đến thời điểm hiện nay, Công ty đã hoàn thành cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS;  tổ chức đào tạo nhận thức CĐS cho 100% CBCNV; rà soát các quy trình vận hành và sửa chữa trên PMIS, hiệu chỉnh lại theo các thư mục riêng đạt 100% và nhiều hạng mục công việc CĐS khác. Công ty đang tiến hành xây dựng hệ thống thư viện dữ liệu vật tư, quản lý vật tư tại Nhà máy bằng QR Code, hiện đã hoàn thành công tác sắp xếp ngăn nắp, khoa học các vật tư, cải tạo cơ sở vật chất các Kho đảm bảo dễ tra cứu, tìm kiếm và đảm bảo chất lượng vật tư lưu trong Kho; dự kiến hoàn thành khâu cuối dán tem mã vạch vật tư và đưa vào sử dụng phần mềm QR trước ngày 30/6/2022.

  Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại cuộc họp

 Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty biểu dương tập thể CBCNV Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. Chủ tịch HĐTV Tổng công ty bày tỏ sự vui mừng trước những chuyển biến rất tích cực của QTP trong công tác quản lý điều hành, thực hiện chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động và cải thiện môi trường làm việc. Về công tác CĐS, QTP cũng là đơn vị đăng ký kế hoạch với nhiều hạng mục công việc nhất trong Tổng công ty. Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cũng đề nghị Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cần đề ra những giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cả năm và những năm tiếp theo, giảm thiểu các sự cố và giảm suất hao nhiệt, sớm xây dựng hệ thống quản trị rủi ro của doanh nghiệp, rà soát đánh giá thiết bị để xây dựng phương án duy tu, thay thế phù hợp.

 Trong chương trình làm việc, ông Nguyễn Tiến Khoa và Đoàn công tác Tổng công ty đã đến thăm các vị trí sản xuất và tặng quà, động viên người lao động đơn vị. Tổng công ty luôn ủng hộ và khuyến khích Công ty quan tâm chăm lo đời sống và nâng cao thu nhập cho NLĐ./.

 Hình ảnh Đoàn công tác đến thăm và tặng quà động viên tại các vị trí sản xuất:


  • Nguyễn Thị Nga - QTP