Công ty Thủy điện Đồng Nai tăng cường phối hợp, cung cấp thông tin cho báo chí

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức chuyến tham qua thực tế tại 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 để chia sẻ thông tin, tăng cường mối quan hệ với các đơn vị báo, đài trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là dịp để lực lượng phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài hiểu hơn về quy trình vận hành 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4; cũng như vai trò của 2 nhà máy trong việc cung cấp điện năng, điều tiết nước cho vùng hạ du.

Đoàn thăm quan thực tế tại nhà máy Đồng Nai 3

Tham dự buổi đi thực tế có 25 phóng viên đến từ 17 cơ quan báo, đài địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đến với nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, đoàn đã đi thăm quan nhà máy, đập tràn, đồi khởi công…; lắng nghe những câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển và cả những kỷ niệm về những ngày đầu cán bộ, công nhân viên đã phấn đấu hoàn thành đập để tích nước.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh -Phó Giám đốc Công ty giới thiệu về thiết bị bên trong nhà máy cho đoàn thăm quan.

Tại đây, các phóng viên cũng đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo Công ty cũng như những cán bộ kỹ thuật đang làm việc tại đây. Những thông tin lý thú và bổ ích về công suất nhà máy cũng như quy trình vận hành, cách thức hòa tổ máy vào lưới điện Quốc gia và giá bán điện trên “sàn giao dịch thị trường điện” hiện nay đã được chia sẻ giúp các phóng viên hiểu hơn về 2 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.


Hình ảnh lưu niệm cùng anh em trực tiếp sản xuất tại nhà máy.

Tới Đồng Nai 3 không thể không chiêm ngưỡng một địa điểm du lịch rất đẹp với cái tên “Hạ Long Tây Nguyên” tại Tà Đùng. Từ việc tích nước lòng hồ Đồng Nai 3 để phục vụ quá trình phát điện, thêm vào đó là cảnh quan hùng vĩ với nhiều ngọn núi cao đứng cạnh nhau tầng tầng lớp lớp đã tạo nên một khung cảnh nên thơ mà cả Tây Nguyên chỉ có một.

 Một góc nhìn của “Hạ Long Tây Nguyên”

Đầu giờ chiều, đoàn tiếp tục đến nhà máy Đồng Nai 4, cùng đặt chân lên đập tràn Đồng Nai 4, một trong những đập có chiều cao lớn nhất Đông Nam Á (127.5m). Là một công trình nằm ngay đoạn đường giao thông giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông. Nhờ có chuyến đi thực tế này mà các phóng viên mới được một lần đứng trên thân đập để cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên cũng như sự hùng vĩ của công trình đập tràn này.

Đập tràn Đồng Nai 4

Kết thúc chuyến đi đoàn quay trở về trụ sở chính tại 254 Trần Phú, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc. Cùng với ban lãnh đạo Công ty chia sẻ những trải nghiệm của mình về chuyến đi này.

Ông Chu Quốc Hùng – Trưởng cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Lâm Đồng chia sẻ: “Đây thật sự là một chuyến đi nhiều ý nghĩa với tôi và các đồng nghiệp trong đoàn. Lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm thực tế trong nhà máy thủy điện để hiểu được quy trình vận hành, vai trò của Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, Đồng Nai 4 cũng như sự vất vả của anh em ngành điện. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều sự kết nối để giữa Công ty và phóng viên có thêm nhiều thông tin chia sẻ, tạo mối quan hệ ngày càng tốt đẹp hơn”.

Ông Chu Quốc Hùng- Trưởng cơ quan đại diện Thông tấn xã Việt Nam phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai chia sẻ rất vinh dự khi được đón tiếp đoàn và cảm ơn các phóng viên báo, đài đã dành thời gian đến với Công ty. Ông cũng bày tỏ mong muốn sau chuyến đi sẽ giúp mối quan hệ của Công ty với các đơn vị báo, đài trên địa phương khăng khít hơn nữa, gần gũi hơn nữa và sẽ có nhiều hơn nữa những thông tin về Công ty Thủy điện Đồng Nai, về người công nhân ngành điện được các bạn phóng viên báo, đài truyền tải đến bạn đọc.

Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty đã thông tin đến các đơn vị Báo, Đài  về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.

Công ty Thủy điện Đồng Nai được thành lập ngày 14/02/2011 theo quyết định số 71/QĐ-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hiện tại, Công ty đang quản lý, vận hành nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 (180 MW) và nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 (340 MW) và thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ khác.

Đến nay, Công ty đã đi vào sản xuất kinh doanh ổn định với sản lượng điện bình quân hàng năm của hai nhà máy đạt 1,49 tỷ kWh. Trong nhiều năm qua, Công ty liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất điện được giao, vận hành đảm bảo an toàn. Ngoài chức năng phát điện hồ Đồng Nai 3 còn mang nhiệm vụ chống lũ, cắt lũ vào mùa lũ, chống hạn vào mùa khô cho hạ du, tạo môi trường làm việc thân thiện và luôn nhận được sự tin cậy của các đơn vị bạn trong việc thực hiện các dịch vụ hỗ trợ.

Đại diện đoàn phóng viên, nhà báo chụp hình lưu niệm tại trụ sở chính của Công ty Thủy điện Đồng Nai

Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tổng công ty Phát điện giao, Công ty luôn chú trọng đến các công tác an sinh xã hội với địa phương nơi Công ty làm việc như chăm lo Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các cháu cơ nhỡ tại các mái ấm tình thương, nạn nhân chất độc màu da cam, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em học sinh vượt khó tới trường, chương trình hiến máu nhân đạo, trồng cây xanh, thả cá lòng hồ, dọn rác thải, hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống Covid 19…


  • Bùi Quốc Huy