Công ty Thủy điện Đồng Nai diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Để tăng cường tính chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, sẵn sàng ứng phó trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, sáng ngày 18/05/2022, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức diễn tập Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2022 tại Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Quang Vĩnh - Phó giám đốc - Phó trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN, cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN, đội xung kích PCTT&TKCN Công ty, người lao động các đơn vị phân xưởng Vận hành, phân xưởng sửa chữa, Phòng kỹ thuật-An toàn cùng tham gia buổi diễn tập.

Hình ảnh CBCNV tham gia buổi diễn tập

 Theo phương án diễn tập PCTT&TKCN năm 2022 có tình huống giả định có 02 vị trí: “Mưa lớn kéo dài và mái ta luy sạt trượt làm tắc mương thoát nước quanh nhà máy dẫn tới nước tràn vào gian máy, tình huống xảy ra vào ngày nghỉ cuối tuần”.

Nội dung buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức- trách nhiệm của CBCNV Công ty Thủy điện Đồng Nai trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp cho công tác PCTT: Bão, lũ và cứu hộ-cứu nạn. Đồng thời, đảm bảo năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, ban chỉ huy PCTT&TKCN và từng cá nhân trong ca trực vận hành; và tăng cường và tạo được sự phối hợp chặt chẽ-hiệu quả giữa các phòng, phân xưởng, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án phòng chống bão- lũ lụt-cứu hộ-cứu nạn khi có sự cố xảy ra trong các nhà máy thủy điện của Công ty.

Ô.Nguyễn Quang Vĩnh P.Giám đốc Công ty đánh giá công tác diễn tập

Diễn tập PCTT&TKCN là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Đồng Nai trước mùa mưa bão, nhằm mục đích tăng cường tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão, lụt gây ra. Đồng thời nâng cao tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động các lực lượng xung kích tại chỗ với phương châm “3 sẵn sàng” là: chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả và “4 tại chỗ” là: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ để đảm bảo các tổ máy phát điện an toàn liên tục.

Sau hơn 02 giờ thực hiện diễn tập tình huống, bằng tinh thần trách nhiệm cao, với sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận, các thành viên đã thực hiện suất sắc nhiệm vụ theo đúng kịch bản đã đề ra.

Đánh giá sau buổi diễn tập, ông Nguyễn Quang Vĩnh, Phó giám đốc, Phó trưởng BCH PCTT&TKCN cho biết như sau: Buổi diễn tập đã thực hiện đúng theo nội dung phương án đã lập, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; và ghi nhận sự nghiêm túc, chuyên nghiệp của các đơn vị trong quá trình triển khai; Đặc biệt, năm nay, các tình huống giả định và cách thức triển khai đã được đổi mới, sáng tạo hơn các năm trước; và lưu ý các đơn vị đây là tình huống giả định, nên việc triển khai khắc phục khá thuận lợi. Trong thực tế, thiên tai diễn ra sẽ gây khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Do đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty cần tính toán cụ thể về thời gian di chuyển vật tư-thiết bị giữa các địa điểm và bố trí lực lượng sao cho phù hợp, tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển vật tư-thiết bị từ nơi tập kết đến vị trí xảy ra sự cố thiên tai; và út ra các kinh nghiệm về công tác chỉ huy, điều hành, phối hợp, xử lý tình huống hiệu quả an toàn.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Ca đương phiên ngăn nước tràn vào cửa cuốn nhà máy

Đội xung kích lấy vật tư PCTT

 

Tiếp ứng vật tư PCTT  Đội xung kích ngăn nước tràn vào cửa cuốn nhà máy

Di chuyển nạn nhân bị thương

Sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân


  • Trương Sỹ Khánh
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét