Công ty Thủy điện Đồng Nai diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2020

Ngày 11/10/2020, Công ty Thủy điện Đồng Nai phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đồng thời diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà trực vận hành số 254 Trần Phú, TP Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng.

Ông Lương Phi Phụng – Thiếu tá, đội phó Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phổ biến các nội dung diễn tập PCCC

Tới dự chương trình tập huấn và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có Ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc cùng ban Lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai. Về phía Đội chữa cháy chuyên nghiệp có Ông Lương Phi Phụng – Thiếu tá, đội phó Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng cùng 20 chiến sỹ.

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, phó Giám đốc Công ty nêu cao vai trò hiểu biết và ý nghĩa của Công tác diễn tập PCCC&CNCH

Ông Nguyễn Quang Vĩnh, phó Giám đốc Công ty: Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ là một hoạt động luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Công ty.  Đồng chí đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời yêu cầu các học viên tham dự chương trình tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cần học tập nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nắm vững lý thuyết; tham gia diễn tập tích cực để có khả năng vận dụng hiệu quả vào thực tế khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Ông Lương Phi Phụng – Thiếu tá, đội phó Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn phát biểu về ý nghĩa của công tác tập huấn và diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho CBCNV về công tác PCCC, đặc biệt giúp cho CB-CNV của Công ty và chị em là vợ và con của CBCNV tại các hộ gia đình các kỹ năng cơ bản để thoát nạn, các tình huống khi xảy ra cháy cũng như cách sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy đám cháy nhỏ. Đối với các đội viên đội PCCC cơ sở nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ đã trang bị; Kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động của các phương tiện chữa cháy cũng như khả năng phối kết hợp giữa lực lượng PCCC cơ sở và PCCC&CNCH chuyên nghiệp, để giải quyết các tình huống cháy, nổ cũng như công tác cứu nạn, cứu hộ. Đặc biệt thực hiện tốt phương châm 4 tại chổ gồm:

Chỉ huy tại chỗ: Ban chỉ huy PCCC, Đội trưởng Đội PCCC hay người được uỷ quyền chịu trách nhiệm trong thời gian những người này vắng mặt.

Lực lượng tại chỗ: Đó là tất cả những người dân sinh sống trên địa bàn khu dân cư, mà nòng cốt là lực lượng PCCC cơ sở.

Phương tiện tại chỗ: Là sự chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện phục vụ công tác cứu người, cứu tài sản; nguồn nước và các vật liệu chữa cháy bao gồm: cát, nước, bình chữa cháy, …

Vật tư và hậu cần tại chỗ: Là sự chuẩn bị sẵn sàng các nguồn kinh phí; những nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tiếp đến, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy triển khai phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với tình huống  giả định sự cố cháy xảy ra ở khu nhà trực quản lý vận hành, nơi có nhiều hộ gia đình của CBCNV Công ty đang sinh sống. Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở triển khai công tác chữa cháy ban đầu, sau khi đội chữa cháy cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp tiếp ứng, tiếp nhận hiện trường cháy và chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ những người bị nạn cũng như tài sản của các hộ dân đảm bảo an toàn.

Một số hình ảnh hoạt động về công tác phòng cháy và chữa cháy:

CBCNV diễn tập nội dung kỹ thuật sử dụng khăn, găng tay khóa bình ga

Các gia đình trong cư xá diễn tập nội dung kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy dò dỉ bình ga

CBCNV diễn tập nội dung kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy xăng dầu

Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy diễn tập ứng cứu khẩn cấp đám cháy trên cao tại cư xá Công ty Thủy điện Đồng Nai

Diễn tập cứu hộ cứu nạn nạn nhân trong đám cháy

“Hãy nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của tập thể, cá nhân và khu dân cư lân cận” là thông điệp Lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai muốn gửi đến toàn thể CBCNV và các hộ gia đình.  Đây cũng là mục tiêu của Công tác tập huấn và diễn tập PCCC&CNCH tại cư xá Công ty Thủy điện Đồng Nai diễn ra trong thời gia hơn 3 giờ và kết thúc thành công và an toàn. 


  • Nguyễn Văn Phúc
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét