Công ty Thủy điện Đồng Nai đào tạo vận hành Nhà máy điện Mặt trời Hồng Liêm 3

Sáng ngày 13/11/2020, tại văn phòng Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3, Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức bế giảng khoá đào tạo "Quản lý Vận hành trạm 110KV nhà máy điện mặt trời Hồng Liêm 3, công suất 50 MWp”, đây là khoá đào tạo vận hành các nhà máy điện thứ 7 của Công ty.

Ô. Nguyễn Quang Vĩnh - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai và Ô. Nguyễn Anh Tuấn – Quản đốc PXVH trao chứng chỉ vận hành cho các học viên

Đến dự buổi lễ bế giảng có Ô. Nguyễn Quang Vĩnh - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai, Ô. Nguyễn Anh Tuấn - Quản đốc PXVH, Lãnh đạo các Phòng/PX, cán bộ đào tạo, hướng dẫn và các học viên khóa đào tạo vận hành nhà máy điện mặt trời Hồng Liêm 3 –tập đoàn T&T chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần HAWEE - xây dựng công nghiệp là nhà thầu EPC, tiếp nhận bảo dưỡng và vận hành dự án trong vòng 02 năm. Chương trình đào tạo được Công ty Thủy điện Đồng Nai bám sát với thực tế, từ lý thuyết đến thực hành và liên hệ trực tiếp đến sơ đồ hệ thống thiết bị của Nhà máy điện mặt trời Hồng Liêm 3, bao gồm các nội dung như: các chuyên đề về Máy biến thế, Trạm phân phối, hệ thống Scada; đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực tế tại hiện trường các quy trình vận hành và xử lý sự cố trạm, hệ thống rơ le bảo vệ trạm, các thông tư thao tác, điều độ, xử lý sự cố; hướng dẫn thực tế các thiết bị; viết các phiếu thao tác cô lập/khôi phục thiết bị theo sơ đồ nhà máy điện mặt trời Hồng Liêm 3; thực hành bảo dưỡng thiết bị máy cắt, dao cách ly, máy biến thế, tủ RMU… 

Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Ô. Nguyễn Quang Vĩnh – Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai đã đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên, mong các học viên vận dụng những kiến thức đã học vào công tác của mình tại đơn vị, đồng thời yêu cầu các học viên cần cố gắng học tập hơn nữa để góp phần đưa Nhà máy điện mặt trời Hồng Liêm 3 vào vận hành an toàn, chất lượng, phát huy hiệu quả kinh tế của dự án.

Tại buổi bế giảng, học viên Huỳnh Văn Phúc chia sẻ: "Sau 1 tháng học tập và sinh hoạt tại Công ty Thuỷ điện Đồng Nai các học viên đều cảm nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai đã tạo điều kiện cho các học viên được học tập tại Nhà máy thủy điện Đồng Nai 3, chúng em cảm thấy có môi trường học tập và làm việc với tác phong chuyên nghiệp, kỷ luật, trang bị đầy đủ thiết bị thực hành, vận hành thực tế là tiền đề cho các em nắm bắt nhanh chóng vận hành thiết bị, các giảng viên đã truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm vận hành quý báu. Xin cám ơn chân thành đến Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Đồng Nai, các giảng viên đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ chúng tôi trong thời gian qua.

Học viên Huỳnh Văn Phúc - chia sẻ cảm nghĩ sau khoá học

Dự án Nhà máy Điện Mặt trời Hồng Liêm 3 có công suất 50MWp, kết nối lưới điện Quốc gia qua trạm biến áp 110 kV, được xây dựng tại xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thuộc dự án đầu tư của Tập đoàn T&T. Tại dự án này, Tập đoàn Hawee là tổng thầu EPC, trở thành đơn vị bảo dưỡng và vận hành dự án trong vòng 02 năm.

 


  • Trương Sỹ Khánh
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét