Công ty Thủy điện Đồng Nai: “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường”

350 cây xanh đã được Công ty Thủy điện Đồng Nai trồng tại khu vực 02 nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4 trong ngày 28/6/2021. Hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" trong 05 năm tới 2021-2025 và Tháng hành động vì môi trường.

Ông Ngô Văn Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty  phát biểu tại buổi xuất quân Trồng cây

Tháng hành động vì môi trường năm 2021 với chủ đề “Phục hồi Hệ sinh thái” trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Những ngày đầu tháng 6, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã phát động đến toàn thể Cán bộ Công nhân viên đóng góp ít nhất mỗi người 2 cây xanh. Ngay sau đó, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của tất cả CBCNV với số lượng cây trồng được đóng góp là 350 cây thuộc nhiều chủng loại như chuông vàng, hoàng yến, phượng, bàng Đài Loan, các loại cây ăn quả như mắc ca, sầu riêng, bưởi, cam, nhãn, chôm chôm, ổi và các loại hoa như ti gôn, chùm ớt, mai xanh, ngũ sắc....

Các cây xanh đã được trồng tại khu vực 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Đây là đợt trồng cây thứ 02 trong năm 2021, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của toàn thể CBCNV trong việc trồng cây bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trồng cây tại khu vực đồi khởi công Đồng Nai 3

Trồng cây xanh tại khu vực Trạm phân phối 220kV

Hơn 10 năm qua, bên cạnh số tiền 394,99 tỷ đồng Công ty đã chuyển tiền vào Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng của 02 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông để các địa phương trồng rừng thay thế với diện tích 5.056,89 ha, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã trồng hơn 59.700 cây xanh và đã triển khai nhiều hoạt động vì môi trường như dọn vệ sinh, thu gom rác thải nhựa, tuyên truyền các hoạt động về bảo vệ môi trường cho người dân. Việc trồng thêm cây xanh có ý nghĩa lớn đối với mỗi Cán bộ Công nhân viên, chính chúng ta sẽ là những người được tận hưởng nguồn không khí trong lành tại nơi chúng ta làm việc. Thông qua hoạt động trồng cây xanh sẽ khích lệ tinh thần cho Cán bộ Công nhân viên Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đưa Công ty Thủy điện Đồng Nai phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng điện năng và chỉ tiêu kỹ thuật trong năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép đó là vừa hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thời điểm cuối tháng 6/2021, sản lượng điện sản xuất là 968,2 triệu kWh, đạt 133,54% so với sản lượng kế hoạch 06 tháng đầu năm 2021, đạt 70,02% kế hoạch sản lượng điện năm được Tổng Công ty Phát điện 1 giao.

Một số hình ảnh khác:

 


  • Trương Huy Tường
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét