Công ty Thuỷ điện Đồng Nai: Mỗi cuốn sách là một bức tranh kỳ diệu về cuộc sống

‘’Sách hay, cũng như người bạn tốt, ít và được chọn lựa, chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều, thưởng thức càng nhiều’’. Một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện sự kiên nhẫn, rèn luyện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, khả năng tưởng tượng, sáng tạo, giúp con người cảm thụ, suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống.

Thanh niên Công ty thủy điện Đồng Nai muốn đưa trải nghiệm đó đến với con em của Cán bộ công nhân viên trong Công ty một cách gần gũi và thực dụng nhất, với mục tiêu không gì khác là làm cho các cháu tiếp cận với những quyển sách hay, những câu chuyện tốt cũng như những chuyên mục giải trí sau những ngày học hành căng thẳng. Đó là lý do, là động lực cho Thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai phát ra ý tưởng thành lập nhà đọc sách cho các cháu thiếu nhi trong khu cư xá của Công ty. Từ những ý tưởng đó, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Đồng Nai đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện nhà đọc sách cho các cháu và cho toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty.

Đến nay nhà sách đã cơ bản đưa vào hoạt động, với những hình ảnh sinh động phù hợp với lứa tuổi đi đôi với nhiều nội dung phong phú cho nhiều lứa tuổi với toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty.

Đoàn thanh niên  trang trí phòng đọc sách

Từ sự quan tâm đến các cháu của Đoàn thanh niên, cũng như ý thức xây dựng văn hóa đọc cho các cháu từ phụ huynh là Cán bộ công nhân viên trong Công ty, đến nay sự hưởng ứng văn hóa đọc đến các cháu đã thu được nhiều chiều hướng tích cực

Các cháu thiếu nhi đang đọc sách

Nội dung nhà sách có được là do sự đóng góp sách của Cán bộ công nhân viên trong Công ty với nhiều nội dung phong phú và phù hợp với lứa tuổi.

Một bạn nhỏ trong cư xá quyên góp sách cho thư viện

Trước đó, Đoàn thanh niên cũng đã xây dựng tủ sách tại khu vực 2 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4, với hơn 200 đầu sách đa dạng về các thể loại như kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, pháp luật. Tủ sách thật sự khá hay và ý nghĩa, nó giúp các bạn đoàn viên và Cán bộ công nhân viên Công ty có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích trong đoàn viên thanh niên.

Tủ sách thanh niên tại 02 Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Với hy vọng những trang sách hôm nay là hành trang cho các cháu thiếu niên nhi đồng trong hành trình trải nghiệm cuộc sống. Sẽ không có những bỡ ngỡ những bất ngờ trong con đường phát triển và xây dựng đất nước của các cháu.“Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” là kim chỉ nan hành động của thanh niên Công ty Thủy điện Đồng Nai.


  • Trương Huy Tường