Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Kịp thời ứng phó khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Nghệ An

Tính đến ngày 17/6/2021, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19, thành phố Vinh đã thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15 của Chính phủ. Nhận thấy tình hình dịch bệnh có diễn biến hết sức nguy hiểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch cao nhất.

CBCNV Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ trong giờ làm tại Nhà máy

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, EVN, EVNGENCO1 về công tác phòng, chống dịch Covid-19.  Đơn vị đã thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở cơ quan, nhà máy, khu cư xá, nhà ăn tập thể. Mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết, chuẩn bị xe và phòng cách ly cho CBCNV thuộc diện F2, F3 theo “Hướng dẫn phân loại cách ly người nhiễm Covid-19, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần của Bộ Y Tế”.

Việc cấp phát khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước súc miệng cho toàn thể CBCNV-NLĐ trong đơn vị và yêu cầu mọi người đều phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào cổng, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình làm việc, tổ chức họp qua zoom, trao đổi công việc qua zalo và email tiếp tục được thực hiện. Người lao động trong đơn vị được khuyến khích tự cập nhật lịch trình hàng ngày của cá nhân.

Đặc biệt tại Nhà máy thủy điện Bản Vẽ, Công ty đã bố trí 100% lực lượng sản xuất trực tiếp tập trung và làm việc tại khu Quản lý vận hành của nhà máy với số lượng gần 100 người, được chia ra làm 2 nhóm độc lập từ sinh hoạt đến làm việc (50% ở tại khu A và 50% ở tại khu C). Lực lượng trực sản xuất sau 05 ngày đổi ca 01 lần. Trong quá trình giao nhận ca, các ca trực thực hiện trao đổi trước thông tin qua điện thoại, email, zalo.... Khi đến giao nhận ca, các vị trí đứng cách nhau từ 02 mét để trao đổi, tiến hành các biện pháp khử khuẩn cần thiết.

CBCNV thực hiện giãn cách 2m giờ giao ca

Công ty bố trí nhân viên nhà bếp phục vụ trực tại chỗ, không ra khỏi nơi làm việc và không đưa người khác vào. Lương thực dự trữ và các phương án cung cấp thức ăn và các thực phẩm khác đảm bảo cho CBCNV- NLĐ trực sản xuất tại Nhà máy được chuẩn bị kỹ lưỡng. Công tác chế biến các suất ăn hàng ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, sạch sẽ và các suất ăn chia theo khay đựng và ngồi ăn đảm bảo cách xa nhau 02m theo quy định.

Bên cạnh công tác phòng chống Covid – 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, UBMT Tổ Quốc Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An cùng với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã hỗ trợ 100 triệu đồng vào quỹ ủng hộ phòng, chống Covid -19 tỉnh Nghệ An. Trước đó Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid – 19.

Lãnh đạo, CBCNV tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống covid – 19

Thông qua các hoạt động phòng dịch mạnh mẽ, Công ty Thủy điện Bản Vẽ thực hiện mục tiêu kép, luôn nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và người dân khu vực hạ du nhà máy, đồng thời đảm bảo đảm ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Giờ đi ca của CBCNV Công ty Thủy điện Bản Vẽ

 


  • Trần Linh Chi