Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức đón tiếp các đoàn tham quan

Trong hai ngày 23 và 24/10/2020, Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã tổ chức đón tiếp các đoàn tham quan nhằm giới thiệu về công nghệ, dây chuyền sản xuất của nhà máy nhiệt điện đốt than.


Ông Đỗ Trung Kiên - Phó giám đốc Công ty giới thiệu với các đoàn về hệ thống điều khiển vận chuyển than

Ngày 23/10/2020, ông Hoàng Quốc Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố dẫn đầu đoàn tham quan gồm các đồng chí Bí thư chi bộ, khu trưởng khu dân cư trên toàn thành phố Uông Bí.


Các đồng chí Bí thư chi bộ, khu trưởng khu dân cư trên toàn địa bàn thành phố Uông Bí

Ngày 24/10/2020, ông Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đoàn tham quan gồm lãnh đạo và đại diện các cơ quan Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội của Thành phố, đại diện các phường, xã và doanh nghiệp lớn hoạt động tại thành phố Uông Bí.


Ông Lê Văn Hanh, Giám đốc Công ty giới thiệu về quá trình phát triển của Công ty

Trong các buổi đón tiếp các đoàn tham quan, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã giới thiệu khái quát về lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển của Công ty, đồng thời cũng thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và kế hoạch phấn đấu sản lượng điện và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong những tháng còn lại của năm 2020. Đặc biệt, lãnh đạo Công ty đã giới thiệu về dây chuyền sản xuất của nhà máy nhiệt điện đốt than, các công nghệ kiểm soát và bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo vừa sản xuất hiệu quả vừa đảm bảo công tác môi trường theo quy định.

Các đoàn được trực tiếp tham quan nơi sản xuất để hiểu rõ dây chuyền sản xuất của Công ty để cùng chia sẻ những khó khăn, cùng phối hợp tạo điều kiện để Công ty hoạt động đạt hiệu quả cao.


Tham quan phòng điều khiển trung tâm tổ máy 330MW

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Trưởng phòng Môi trường Thành phố Uông Bí cho rằng đây là những trải nghiệm thực tế thú vị về dây truyền sản xuất hiện đại với công nghệ điều khiển số, điều khiển tự động, giám sát từ xa DCS, PL, hệ thống lọc bụi tiên tiến... Đặc biệt, Công ty đã ứng dụng công nghệ truyền dữ liệu online qua internet về sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh công khai, minh bạch về các chỉ số môi trường trong từng khâu sản xuất của Nhà máy.


Tham quan kho than của Công ty

Ông Nguyễn Văn Thành UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định công nghiệp điện, than là hai ngành phát triển song hành cùng với sự phát triển của Thành phố Uông Bí. Thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển. Riêng công tác bảo vệ môi trường, hiện nay đã có quy định mới, Công ty phải cập nhật và cải tạo các hệ thống để bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật. Ông cũng đề nghị Công ty duy trì tổ chức cho các đoàn đến thăm quan Công ty để hiểu thêm về công nghệ sản xuất của nhà máy, khi có sự cố xảy ra nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng.


Ông Nguyễn Văn Thành UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu

Hoạt động này giúp cho Đoàn công tác cũng như cộng đồng hiểu thêm về Công ty, tin tưởng vào hoạt động sản xuất của Công ty vừa sản xuất đảm bảo nguồn cung ứng điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, vừa tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương nhưng luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường.

 


  • Tạ Ngọc Thắng- NĐUB