Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Từ ngày 27 - 29/9/2021, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) - Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức đợt tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho toàn thể CBCNV và Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, chuyên ngành tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1.

Những nguy cơ, đặc điểm cháy của Nhà máy; giải pháp khắc phục, phòng ngừa và đối phó khi có cháy xảy ra; thoát nạn và yêu cầu thoát nạn trong điều kiện cháy; PCCC đối với sử dụng điện, thiết bị điện trong Nhà máy đã được các cán bộ cảnh sát PCCC hướng dẫn cụ thể.

Trong phần thực hành các CBCNV đã giới thiệu và hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bảo quản các trang thiết bị PCCC thông dụng và các phương tiện chữa cháy thực tế tại Nhà máy (bình chữa cháy cầm tay, hệ thống họng nước chữa cháy, máy bơm chữa cháy....), quy trình thực hiện cứu chữa khi phát hiện tình huống cháy cụ thể và thao tác xử lý thực tế tại thực địa.

Ngày 30/9/2021, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã thực tập phương án chữa cháy tại Kho than số 2 Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1. Đây là 1 trong các tình huống cháy phức tạp được Cảnh sát PCCC đưa ra diễn tập tại Nhà máy.

Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện công tác PCCC và CNCH tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn:

 


  • Lê Thiên