Công ty Nhiệt điện Duyên Hải triển khai đồng bộ nhiều phương án phòng, chống Covid-19

Song song với công tác tổ chức xét nghiệm sàn SARS-CoV-2 cho CBCNV, Công ty cũng đang tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là phương án “3 tại chỗ” và phương án “01 cung đường 02 điểm đến” nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn, liên tục trong mọi tình huống.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho CBCNV

Từ ngày 21/7 – 31/7/2021, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (Covid 19) bằng test nhanh kháng nguyên cho 1108 CBCNV của Công ty và đều có kết quả âm tính. Việc tổ chức xét nghiệm nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 nhằm chủ động trong công tác phòng dịch tại Công ty trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và các tỉnh phía Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp. Qua đó cũng thể hiện sự quyết tâm cao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, giúp cho CBCNV Công ty yên tâm công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh” tại Công ty.

Công ty cũng đã và đang tiếp tục triển khai chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm, thuốc men, vật tư y tế,… đảm bảo sẵn sàng bố trí đầy đủ chỗ làm việc, ăn, nghỉ ở tập trung cho toàn bộ CBCNV Công ty khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp hơn hoặc khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Công ty cũng yêu cầu CBCNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K, các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế như:

- Không tự ý rời khỏi nơi ở, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc;

- Không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở và nơi công cộng; không tiếp xúc với người ngoài Công ty, phải nghiêm túc chấp hành giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp;

- Không rời khỏi tỉnh Trà Vinh khi chưa có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid 19 Công ty.

- Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hàng ngày, không tổ chức họp, hội nghị tập trung quá 20 người/1 phòng trong Công ty và 10 người đối với khu vực ngoài Công ty.

- Yêu cầu tất cả CBCNV không tụ tập ăn uống, tập trung đông người tại các địa điểm ăn uống/giải khát, tạm dừng bố trí xe đưa đón CBCNV về cuối tuần, tạm dừng các hoạt động thể thao, giải trí.

Ngoài ra, Công ty cũng đã thành lập thêm các Tổ giám sát, Tổ xung kích, Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid 19 để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền về công tác phòng, chống Covid tại Công ty, xây dựng mạng lưới thường trực về phòng, chống Covid 19 ở tất cả các Phòng/ Phân xưởng, đảm bảo các thông tin về dịch bệnh được kiểm soát liên tục, kịp thời, chính xác, hiệu quả.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 Công ty cũng tiếp tục theo dõi và cập nhật liên tục tình hình diễn biến của dịch bệnh ở Việt Nam nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng để bổ sung, điều chỉnh các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh tại Công ty cho phù hợp với tình hình thực tế và chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền địa phương tại từng thời điểm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh miền Nam, trong đó có tỉnh Trà Vinh, ngày 17/7/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ký Công văn số 969/TTg-KGVX về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương, đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 18/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, thời gian thực hiện giãn cách 14 ngày bắt đầu từ 00h00 ngày 19/7/2021.

Ngày 01/8/2021 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 10/UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid 19 theo Chỉ thị 09/CT-UBND, thời gian thực hiện giãn cách bắt đầu từ 00h00 ngày 02/8/2021.

 


  • Chí Thành