Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nhận danh hiệu “Doanh nghiệp - Doanh nhân vượt khó giai đoạn 2020-2021”

Sáng ngày 10/10/2021, UBND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2021) và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân vượt khó giai đoạn 2020-2021 bằng hình thức trực tuyến. Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là một trong 22 doanh nghiệp được vinh danh và nhận giải thưởng tại chương trình.

Chủ tịch UBND tinh Trà Vinh, PCT UBND tỉnh Nguyễn Huỳnh Thiện trao Bằng khen cho các doanh nghiệp.

(Trong ảnh Ông Nguyễn Văn Long – PGĐ Công ty vị trí thứ 2 từ phải qua đại diện Công ty nhận giấy khen tại chương trình)

Tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh, đến dự có ông Ngô Chí Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, cùng 42 doanh nghiệp, doanh nhân tham dự tại 02 điểm cầu của UBND tỉnh. Đại diện Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông Nguyễn Văn Long – Phó Giám đốc Công ty tham dự và nhận khen thưởng tại chương trình.

Sự kiện diễn ra thông qua hình thức trực tuyến do dịch bệnh COVID – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Long – PGĐ Công ty cho biết trong 09 tháng đầu năm 2021 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa vận hành ổn định các nhà máy, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất được thực hiện ổn định, an toàn. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh COVID - 19 nên các tổ máy thường xuyên được yêu cầu vận hành ở mức công suất thấp. Tính đến hết tháng 9/2021 tổng sản lượng điện sản xuất của NMNĐ Duyên Hải 1 và NMMĐ Duyên Hải 3 chỉ đạt 67 % kế hoạch năm 2021, NMNĐ Duyên Hải 3 Mở rộng là 61,25 %.

Bên cạnh đó, từ khi thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16, 15, 19  của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã và đang thực hiện nghiêm túc biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục trong mọi tình huống, phòng chống lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe cho CB.CNV như: Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, thực hiện phương án ở tập trung và giải pháp “01 cung đường 02 điểm đến”, tiêm ngừa vaccine… Tính đến hiện tại có 1.103 CBCNV của Công ty đã được tiêm ngừa vaccine phòng COVID - 19, chiếm 99,19%.

Nhân dịp này, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp Công ty duy trì ổn định hoạt động SXKD và đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người lao động trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Long – PGĐ Công ty phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh. Nhất là trong bối cảnh điều kiện phát triển của tỉnh còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm thấp, nhưng doanh nhân Trà Vinh đã nỗ lực vượt qua, phát triển và đóng góp quan trọng vào GRDP hàng năm, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Chia sẽ với những khó khăn của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ông Lê Văn Hẳn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh trong những năm qua. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID -19 đã và đang diễn biến phức tạp trong thời gian qua thì Công ty Nhiệt điện Duyên Hải càng có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo cho Tỉnh Trà Vinh hoàn thành nhiệm vụ “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đáp ứng chỉ tiêu kinh tế - xã hôi, dự toán ngân sách năm 2021 được Hội đồng nhân dân tỉnh giao cho.

Ghi nhận những ý kiến phát biểu của đại diện các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chia sẻ những khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đến các doanh nghiệp, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng đã cố gắng chung tay, góp sức hỗ trợ cho cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Năm 2021 là năm đầu của nhiệm kỳ, với quyết tâm tạo tiền đề mạnh mẽ hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 – 2026 một cách tốt đẹp, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn Đảng bộ, quân - dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, những người con quê hương Trà Vinh đang học tập, công tác trong và ngoài nước hướng về Trà Vinh, cùng vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục sản xuất, kinh doanh hiệu quả, xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp

(Trong ảnh ông Nguyễn Văn Long – PGĐ Công ty vị trí bên phải hàng phía trước)

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã trao tặng bằng khen cho 22 doanh nghiệp và 20 doanh nhân vượt khó, giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó có tập thể và cá nhân thuộc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.


  • Chí Thành