Công ty Nhiệt điện Duyên Hải làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh

Chiều ngày 09/10/2020, tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Trà Vinh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tham dự cuộc họp của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh với các đơn vị thuộc ngành điện tại địa phương. Ông Thạch Phước Bình - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Trà Vinh khóa XIV chủ trì cuộc họp

Đ/c Thạch Phước Bình và các đại biểu tham dự buổi làm việc 

Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí là Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh khóa XIV, Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Ban QLDA Nhiệt điện, Điện lực Trà Vinh và Công ty truyền tải điện Miền Tây 2.

Nội dung của cuộc họp tập trung vào các hoạt động liên quan đến các công ty thuộc ngành Điện trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, nội dung trọng tâm là tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các khó khăn, vướng mắc cần kiến nghị của các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Báo cáo tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Văn Long – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết đến hết quý III/2020 tổng sản lượng điện sản xuất của các  nhà máy Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 là 13.270/16.440 triệu kWh (đạt 80,71% kế hoạch năm 2020); NMNĐ Duyên Hải 3 mở rộng sản xuất được 2.403/3.888 triệu kWh (đạt 61,80% kế hoạch năm 2020). Công ty cũng đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện cho mùa khô 2020, đạt 9.320/9.048 triệu kWh (tương đương 103% kế hoạch). Trong Quý IV, Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác sản xuất điện đảm bảo theo kế hoạch được giao.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước (thuế, phí) trên 1.208,457 tỷ đồng trong đó nộp ngân sách cho tỉnh Trà Vinh là 897,122 tỷ đồng (gồm thuế GTGT, thuế TNCN, thuế môn bài, thuế tài nguyên, thuế cấp quyền khai thác tài nguyên nước, tiền thuê đất, phí BVMT đối với nước thải công nghiệp), riêng thuế đối với than nhập khẩu của NMNĐ Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng là 311,335 tỷ đồng đã nộp cho Hải quan Vĩnh Long.

Công ty cũng tiếp tục duy trì triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả cán bộ công nhân viên trong Công ty, phối hợp chặt chẽ với các Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải và tỉnh Trà Vinh xây dựng và ban hành phương án ứng phó với các tình huống khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 tại Công ty và thực hiện tốt các chỉ đạo, khuyến cáo của Chính phủ và các cơ quan liên quan. Tính đến hiện tại, đại dịch Covid-19 chưa làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm hay nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Đ/c Nguyễn Văn Long – PGĐ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải báo cáo tại buổi làm việc 

Song song với công tác sản xuất, kinh doanh Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương. Tính đến tháng 9/2020 Công ty đã hỗ trợ cho địa phương trên 5,52 tỷ đồng thực hiện các công tác an sinh xã hội như: trao quà tặng học sinh - sinh viên nghèo hiếu học, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người nghèo huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải đón tết Nguyên Đán, Ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, Quỹ Phòng chống thiên tai, Quỹ vì người nghèo, phối hợp các xã Đông Hải, Dân Thành và Đôn Châu để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,… Riêng trong 9 tháng đầu năm 2020 Công ty đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương là khoảng 1.458,9 triệu đồng.

Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường luôn được quan tâm thực hiện. Công ty luôn duy trì việc vận hành các hệ thống xử lý khí thải, nước thải, các thông số khí thải, nước xả thải đảm bảo đúng quy định; thực hiện giám sát môi trường định kỳ hàng quý với các thông số, chỉ tiêu giám sát đều đạt theo quy chuẩn môi trường; thường xuyên thu gom, xử lý các chất thải rắn, chất thải nguy hại theo quy định và báo cáo định kỳ, đột xuất cho các cơ quan chức năng.

Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh và các đơn vị tại buổi làm việc  

Ngoài ra, việc đầu tư xây dựng và vận hành các nhà máy tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải cũng thu hút được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư vào các dự án xung quanh Trung tâm Điện lực Duyên Hải làm thay đổi cơ cấu kinh tế của thị xã Duyên Hải từ nông – ngư nghiệp chuyển dần sang hướng công nghiệp, dịch vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển hình thành môi trường đào tạo thực tiễn chuyên nghiệp về khoa học kỹ thuật, quản trị, quản lý Nhà máy Nhiệt điện tiên tiến, nâng cao mặt bằng dân trí của người dân xung quanh TTĐL Duyên Hải nói riêng và khu vực thị xã Duyên Hải nói chung.

Sau khi nghe báo cáo của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các đơn vị đồng chí Thạch Phước Bình biểu dương những kết quả đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các đơn vị trong thời gian qua. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn điện ổn định để phát triển kinh tế của đất nước nói chung và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại tỉnh Trà Vinh nói riêng.

Trong thời gian qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh cũng luôn quan tâm và phối hợp UBND tỉnh Trà Vinh kiến nghị các khó khăn, vướng mắc của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải với các các Bộ, ngành liên quan để hỗ trợ giải quyết, đặc biệt là kiến nghị liên quan đến công tác nạo vét, giấy phép nhận chìm vật liệu nạo vét, hợp chuẩn hợp quy tro xỉ… Trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp tục kiến với Bộ ngành có liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của Công ty và các đơn vị.

Phát biểu tổng kết cuộc họp, đồng chí Thạch Phước Bình đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phối hợp tốt cùng Đoàn ĐBQH tỉnh và chính quyền địa phương, kịp thời cung cấp, phản ánh các khó khăn, vướng mắc để cùng với Đoàn ĐBQH và chính quyền địa phương giải quyết kịp thời, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong ngành Điện nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung an tâm đầu tư, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu đưa tỉnh Trà Vinh trở thành một trong những tỉnh thuộc nhóm phát triển cao trong khu vực.  


  • Chí Thành