Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đón đoàn công tác Công an tỉnh Trà Vinh

Chiều ngày 16/9/2020, Đoàn công tác Công an tỉnh Trà Vinh do đồng chí Đại tá Vũ Hoài Bắc – Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Đại tá Huỳnh Văn Thình – Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, đồng chí Đỗ Diễn Tài – Phó Giám đốc Ban QLDA Nhiệt điện 3, Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ trực thuộc Công an tỉnh Trà Vinh, Lãnh đạo Công ty Janakuasa Việt Nam – Chủ đầu tư NMNĐ Duyên Hải 2; Ban Giám đốc, Quản lý các Phòng/ Phân xưởng trực thuộc Công ty và Ban QLDA Nhiệt điện 3.

Đại tá Vũ Hoài Bắc – Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh và đoàn công tác (ảnh TPCDH)

Báo cáo tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết trong 9 tháng đầu năm 2020 Công ty đã sản xuất được 14.837 tỷ tỷ KWh điện góp phần quan trọng trong việc đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặt biệt là khu vực miền Tây Nam bộ. Các chỉ tiêu hiệu quả sản xuất, năng suất lao động,… cũng được Công ty kiểm soát tốt, đảm bảo hiệu quả sản xuất điện. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty cũng đã thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách hơn 5.140 tỷ đồng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện các quy định của pháp luật và chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền trong công tác bảo vệ môi trường theo quy định. Hệ thống xử lý khí thải, nước thải, luôn được duy trì vận hành, các thông số về khí thải, nước thải luôn được giám sát liên tục, đảm bảo theo quy chuẩn môi trường. Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện công khai, minh bạch các thông tin về môi trường của Dự án cho người dân và cộng đồng dân cư trong khu vực về công nghệ và truyền số liệu ra bảng thông tin điện tử trước cổng nhà máy và Hương lộ 81 để người dân kiểm tra và giám sát.

Cùng với công tác sản xuất, kinh doanh Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân tại địa phương bao gồm các hoạt động như: cải tạo và nâng cấp hương lộ 81, hỗ trợ chi phí xây dựng trường mẫu giáo tại xã Dân Thành, xây dựng tuyến đường hoa Hương lộ 81, hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn, trao quà tặng học sinh - sinh viên nghèo hiếu học; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người nghèo huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải đón tết Nguyên Đán; ủng hộ Quỹ An sinh xã hội, quỹ Phòng chống thiên tai, quỹ vì người nghèo, phòng chống dịch Covid-19,… tính đến tháng 9/2020 đã hỗ trợ cho địa phương trên 43,7 tỉ đồng.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, ninh quốc phòng cũng luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Bên cạnh lực lượng bảo vệ thuộc thuộc định biên, Công ty cung đã thuê Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Bình An để thực hiện công tác bảo vệ nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản Công ty. Ngoài ra, Công ty cũng đã phối hợp với Đồn biên phòng bố trí cán bộ, chiến sỹ tuần tra, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản Công ty và khu vực xung quanh nhà máy.

Công ty cũng phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh, Đồn biên phòng Trường Long Hòa, Ban QLDA Nhiệt điện 3 xây dựng và ban hành các quy chế phối hợp, phương án, kế hoạch để đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nỗ trong khu vực Trung tâm điện lực Duyên Hải. Năm 2018, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đã được Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Tự quản về an ninh, trật tự”.

Đ/c Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải báo cáo tại buổi làm việc (ảnh TPCDH)

Sau khi nghe báo cáo của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, ý kiến của các đơn vị tham dự buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đánh giá cao những đóng góp của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh Trà Vinh nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Đặc biệt là sự phối hợp có hiệu quả giữa Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Ban QLDA Nhiệt điện 3 với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Công an tỉnh trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nỗ, quản lý lao động là người nước ngoài….từ giai đoạn triển khai các dự án đến khi đưa vào vận hành các nhà máy.

Đồng chí cũng cho biết, Trung tâm điện lực Duyên Hải là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ đầu tư tại tỉnh Trà Vinh, là một trong những dự án quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Trà Vinh và khu vực. Do đó, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho khu vực TTĐL Duyên Hải là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần có sự phối hợp hiệu quả của lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, đồng thời thường xuyên tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp, nghiên cứu và dự đoán trước những tình huống để xây dựng phương án, biện pháp để xử lý kịp thời, có hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đánh giá cao kết quả thực hiện các hoạt động an sinh xã hội do Công ty thực hiện trong thời gian qua. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để tạo nên sự gắng bó, đồng thuận của người dân xung quanh nhà máy, góp phần quan trọng trong xây dựng mối quan hệ hoài hòa giữa người dân với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng và các doanh nghiệp đang làm việc tại TTĐL Duyên Hải nói chung, từ đó cũng góp phần nâng cao hiệu quả công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội tại Trung tâm.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Công an tỉnh Trà Vinh thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công an tỉnh Trà Vinh nói riêng và Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh nói chung đối với Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, đồng thời cũng là động lực to lớn để Công ty phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.


  • Chí Thành