Công ty ĐHĐ thực hiện giãn cách tập trung để đảm bảo an toàn sản xuất

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Hồ Chí Minh, để đảm bảo an toàn trong sản xuất điện, trong đêm 30/5, Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã quyết định thực hiện giãn cách tập trung toàn bộ lực lượng vận hành và 50% lực lượng sửa chữa.

Ngay từ 7h00 ngày 31/5, lực lượng vận hành và lực lượng sửa chữa đã được bố trí cách ly riêng biệt tại các khu vực: Nhà trực vận hành Đa Nhim, Nhà trực vận hành Bảo Lộc, Nhà máy thủy điện Hàm Thuận, Nhà máy thủy điện Đa Mi và Nhà máy điện mặt trời Đa Mi. Theo phương án giãn cách, các nhân viên vận hành thực hiện giao ca không tiếp xúc nhằm giảm thiểu tối đa khả năng lây lan dịch bệnh.

Công ty ĐHĐ đảm bảo vận hành các nhà máy an toàn, liên tục trong tình hình bùng phát dịch COVID-19

Tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống COVID-19 diễn ra sáng ngày 31/5/2021, Tổng Giám đốc Lê Văn Quang chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay 5 nội dung bao gồm:

Một là, các Phân xưởng Vận hành, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật, Phòng Vận hành - Thị trường điện rà soát lại phương án phòng chống COVID-19 tại các khu vực Đa Nhim, Hàm Thuận và Bảo Lộc về phương án cách ly đảm bảo việc ăn ở, đi lại, trang bị phòng dịch.

Hai là, tổ chức cách ly toàn bộ lực lượng vận hành, 50% lực lượng sửa chữa tại khu vực Văn phòng Bảo Lộc và khu vực các nhà máy kể từ 07h00 ngày 31/5/2021. Trưởng các đơn vị phân công người phụ trách chung quản lý nhóm cách ly, đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống COVID-19. Đối với lực lượng thi công Dự án nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng tập trung, tổ chức ăn nghỉ tại khu vực Đơn Dương.

Ba là, CBCNV có người thân di chuyển từ các vùng đã công bố dịch về các khu vực nhà trực vận hành, các địa bàn có nhà máy đóng chân được yêu cầu phải khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa theo quy định của Bộ Y tế, khai báo chi tiết lịch trình di chuyển trên Google Form của Công ty theo mẫu quy định.

Bốn là, Trưởng đơn vị bố trí làm việc từ xa các CBCNV nghỉ cuối tuần tại địa phương đã công bố dịch. Bố trí làm việc cách ly 50% lực lượng gián tiếp làm việc tại nhà, thực hiện báo cáo công việc hàng tuần đến Trưởng đơn vị.

Năm là, tạm dừng thi công đối với các gói thầu sửa chữa lớn thuê ngoài trong phạm vi các nhà máy, tiếp tục thi công các gói thầu khu vực ngoài nhà máy và nhà trực vận hành sửa chữa để đảm bảo tiến độ.

Nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây bệnh, Công ty thực hiện mua thực phẩm gián tiếp. Nguồn thực phẩm được đơn vị cấp hàng giao tại cổng Công ty để sử dụng cho các nhà máy và khu vực giãn cách.

Nhân viên vận hành thực hiện giãn cách tập trung tại Văn phòng Bảo Lộc

Anh Võ Ngọc Toàn, Trưởng ca Nhà máy thủy điện Hàm Thuận cho biết: “Trong tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng trong cả nước, lực lượng vận hành và sửa chữa của Công ty đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống giãn cách này. Mặc dù sống trong khu vực giãn cách không được thoải mái như ở nhà nhưng anh em cố gắng vượt qua vì nhiệm vụ chung của cả Công ty”. Anh Toàn cho biết cơ sở vật chất và mạng thông tin liên lạc tại các khu vực giãn cách được trang bị rất tốt nên thuận tiện cho xử lý công việc từ xa và liên lạc với gia đình. Anh hi vọng dịch bệnh sẽ qua nhanh chóng để toàn Công ty trở lại trạng thái hoạt động bình thường.

Khu vực cách ly được trang bị đầy đủ phương tiện để xử lý công việc từ xa

Công ty ĐHĐ có các nhà máy điện và Trụ sở làm việc trải dài trên 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trong những ngày vừa qua, khi dịch COVID-19 đã bùng phát tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND các tỉnh trên đã chỉ đạo tạm dừng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến thành phố Hồ Chí Minh lần lượt vào các ngày 29/5 (Bình Thuận), 30/5 (Lâm Đồng) và Ninh Thuận (31/5).

Ngày 25/5, Công ty ĐHĐ đã yêu cầu toàn thể CB.CNV thực hiện khai báo y tế bắt buộc theo Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 24/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp.


  • Nguyễn Ngọc Tuấn
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét