Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 nâng cao kỹ năng đối thoại và thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc

Chiều ngày 10/8/2022 tại Công ty nhiệt điện Uông Bí, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức Hội nghị tọa đàm “Nâng cao kỹ năng đối thoại và thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc”. Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn Tông công ty chủ trì Hội nghị.

Tham dự chương trình toạ đàm có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc, các thành viên Tổ đối thoại đại diện Người lao động của Tổng công ty. Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tham dự chỉ đạo Hội nghị và đã trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản và các kỹ năng đối thoại.

Tọa đàm Nâng cao kỹ năng đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc

Đối thoại tại nơi làm việc là một trong những nội dung quan trọng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ và đã được Bộ luật Lao động quy định tại khoản 2 Điều 63. Trong những năm qua Công đoàn các cấp trong Tổng công ty đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo các quy định của pháp luật, thông qua các Hội nghị đối thoại đã chia sẻ nhiều thông tin, thảo luận, trao đổi ý kiến giữa NSDLĐ với NLĐ hoặc tổ chức đại diện NLĐ về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và mối quan tâm của các bên tại nơi làm việc nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác và cùng nỗ lực hướng tới giải pháp các bên cùng có lợi. Đây là những nội dung rất cần thiết đối với cán bộ công đoàn các cấp trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam truyền đạt kỹ năng đối thoại

Tại Hội nghị, ông Uông Quang Huy đã chia sẻ, truyền đạt các kỹ năng đối thoại với từng nội dung cụ thể để đạt được kết quả cao nhất. Các đại biểu tham dự đã trao đổi về những kinh nghiệm trong tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, chia sẻ những khó khăn, ý kiến, khuyến nghị và tập trung trao đổi, làm rõ thêm một số kinh nghiệm thực hiện thực tiễn trong công tác tổ chức đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị và đúng các quy định hiện hành. Việc tăng cường thêm công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ Công đoàn cơ sở rất cần thiết và cần tập trung vào các nội dung như kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động Công đoàn, nhất là kỹ năng đối thoại, thương lượng tập thể; đồng thời, hỗ trợ Công đoàn cơ sở cập nhật các chế độ, chính sách, các luật mới, đặc biệt là những chính sách tác động trực tiếp đến đời sống cũng như công việc của người lao động.

Nhiều vấn đề liên quan đến việc tổ chức đối thoại làm sao để đạt được hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho cả người sử dụng lao động và người lao động cũng được các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi.

Ông Trần Doãn Thành –  Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 phát biểu và kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, ông Trần Doãn Thành đánh giá cao nội dung chương trình đã thu được rất nhiều thông tin bổ ích, trong đó yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc cần tiếp thu các ý kiến trao đổi thống nhất tại Hội nghị để tổ chức thực hiện tốt tại đơn vị, trong đó lưu ý các quy định, quy trình thực hiện khi tổ chức đối thoại định kỳ, đối thoại khi có yêu cầu và đối thoại khi có vụ việc, nâng cao vai trò của Công đoàn trong việc tổ chức đối thoại. Công đoàn các cấp cần chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm của đoàn viên, người lao động, giải quyết dứt điểm những vướng mắc hằng ngày của người lao động thông qua đối thoại tại các Phòng ban, phân xưởng, đơn vị đến cấp Tổng công ty, nhằm duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại đơn vị/Tổng công ty.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị


  • Việt Hà - VPCĐ
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét