Công đoàn EVNGENCO1: Tháng Công nhân năm 2018 với các hoạt động hướng về người lao động

Thực hiện chương trình công tác trong tháng công nhân, tháng ATVSLĐ năm 2018, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 1 triển khai các hoạt động thiết thực để hướng về người lao động.

Ngày 15/5/2018, Lãnh đạo Công đoàn Tổng công Phát điện 1 đã tổ chức gặp mặt Người lao động tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Với mục tiêu “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe” hội nghị diễn ra trên tinh thần tôn trọng, cởi mở, thẳng thắn giữa lãnh đạo Công đoàn và Người lao động. Tại hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của người lao động thông qua phát biểu trực tiếp cũng như gửi phiếu ý kiến. Các nội dung kiến nghị tập trung vào những nội dung liên quan đến chế độ tiền lương, tiền thưởng, trang bị bảo hộ lao động, chế độ tham quan nghỉ mát, nghỉ điều dưỡng, kinh phí hoạt động tại Công đoàn bộ phận…

Người lao động trao đổi ý kiến

Trong khuôn khổ hội nghị, Ông Trần Doãn Thành- Chủ tịch CĐ TCT đã thông tin tình hình hoạt động của TCT và Công đoàn TCT, những thuận lợi, khó khăn, những định hướng mà người lao động cần quan tâm; Cũng trong Hội nghị, Lãnh đạo Công đoàn TCT và các Ban chức năng của TCT đã giải đáp các kiến nghị về chế độ chính sách đối với người lao động; động viên người lao động tin tưởng vào chủ trương kế hoạch của Tổng công ty. Đồng thời, cam kết các ý kiến chính đáng của người lao động sẽ được Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn để trả lời thỏa đáng với người lao động.

Chủ tịch CĐ TCT thông tin tình hình hoạt động TCT

Hội nghị đã diễn ra thành công tạo hiệu ứng tốt đẹp lan tỏa niềm tin trong người lao động. Thông qua việc nắm vững tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của người lao động, Công đoàn các cấp cần có sự điều chỉnh phù hợp trong hoạt động phối hợp với chuyên môn giải quyết kịp thời những trăn trở của CNVCLĐ để chăm lo tốt hơn cho NLĐ và xây dựng quan hệ lao động hài hòa.

Nằm trong chuỗi những hoạt động nhân tháng Công nhân năm 2018, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 tổ chức các đoàn công tác để trao tặng quà tới 12 công nhân và thân nhân bị TNLĐ, trao 7 phần quà cho các trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thăm các tập thể tại các đơn vị với tổng giá trị trên 80 triệu. Mỗi phần quà là sự động viên kịp thời với tinh thần tương thân tương ái để người lao động vững tin vượt qua khó khăn.

Cũng trong dịp này, từ ngày 25÷27/5, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thi ATVSV giỏi và biểu dương 28 cá nhân là công nhân lao động giỏi và An toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu năm 2018, được suy tôn từ các đơn vị.

CHÙM ẢNH: CÔNG ĐOÀN GENCO 1 TRIỂN KHAI THÁNG CÔNG NHÂN 2018

Quang cảnh Buổi gặp mặt với người lao động

 

Ảnh: Ông Nguyễn Tuấn Anh- UV BTV Công đoàn, Trưởng ban TCNS  TCT giải đáp kiến nghị của NLĐ

Ảnh: Bà Trần Thị Kim Ngân- UV BCH Công đoàn TCT giải đáp kiến nghị của NLĐ

Ảnh: Ô. Âu nguyễn Đình Thảo – UV BCH CĐTCT, CT CĐ - PGĐ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải giải đáp kiến nghị của NLĐ

Ảnh: Lãnh đạo Công đoàn thăm tặng quà Tháng công nhân năm 2018

Trao tặng quà Tập thể xuất sắc Kíp A – PXVH- Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Thăm hỏi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty nhiệt điện Duyên Hải.

Ảnh: Lãnh đạo Công đoàn TCT thăm tặng quà Người lao động bị TNLĐ tại Nhiệt điện Uông Bí

Đoàn công tác CĐ TCT trao qùa tới NLĐ bị TNLĐ tại CTCP NĐ Quảng Ninh

Đoàn công tác TCT trao qùa tới NLĐ tại Công ty nhiệt điện Nghi Sơn

Đoàn công tác TCT trao qùa tới NLĐ tại Công ty nhiệt điện Bản Vẽ

 


  • Nguyễn Kiên Cường (VP Công đoàn)