Công đoàn Công ty NĐ Nghi Sơn chung tay cùng chuyên môn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để đảm bảo an toàn cho người lao động trước dịch bệnh ngày càng lan rộng, thời gian vừa qua Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đạt được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động liên tục của Nhà máy.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến rất phức tạp, số ca bệnh tăng lên mỗi ngày tại các địa phương: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hồ Chí Minh… gây nguy cơ cao lan rộng sang các tỉnh thành khác. Trước tình hình đó, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã chỉ đạo các Tổ công đoàn và Công đoàn bộ phận tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người lao động (NLĐ), tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh; yêu cầu NLĐ thực hiện nghiêm thông điệp 5K; kịp thời cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, địa điểm di chuyển của các ca bệnh, chủ động khai báo y tế bằng mã QR Code của Công ty giúp Ban chỉ đạo đạt được những hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hình ảnh NLĐ đang thực hiện khai báo y tế online bằng mã QR của Công ty

Thực hiện công điện của 680/CĐ-TTg ngày 24/5/2021 của Thủ tướng chính phủ về việc đảm bảo an toàn Covid-19 trong các Khu công nghiệp, nhận thấy địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa có nhiều Nhà máy khác nhau, nên lực lượng lao động cũng ở nhiều địa phương khác về, dẫn đến nguy cơ cao sự lây nhiễm Covid trong cộng đồng nên BCH Công đoàn Công ty đã kiến nghị cho xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) cho toàn bộ NLĐ nhằm tầm soát dịch bệnh Covid-19. Tính đến ngày 31/5/2021, Công ty đã hoàn thành 100% việc xét nghiệm PCR cho NLĐ trong Công ty, kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Hình ảnh tiến hành lấy mẫu dịch tỵ hầu xét nghiệm PCR cho NLĐ Công ty

Đợt dịch này diễn ra vào mùa hè dẫn đến tình trạng oi nóng tại các khu vực cách ly tập trung, ảnh hưởng tới sức khoẻ NLĐ, BCH Công đoàn Công ty đã kiến nghị cho lắp đặt điều hoà tại các phòng ở cách ly tập trung của NLĐ. Ngày 28/5/2021, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đã kịp thời trao tặng số tiền 150 triệu đồng cho NLĐ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn để phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ số tiền này được Giám đốc và BCN Công đoàn Công ty thống nhất sử dụng để lắp đặt điều hoà cho các phòng ở của NLĐ đang ở cách ly tập trung tại Khu QLVH và DVSC.

Nối tiếp chuỗi hoạt động trên, Công đoàn Công ty tổ chức trao 420 hộp khẩu trang y tế cho các Phòng/ Phân xưởng để hỗ trợ NLĐ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao tặng khẩu trang cho NLĐ Công ty

Những hoạt động kịp thời, thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn dành cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ của đơn vị trong Tháng Công nhân năm nay trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã góp phần rất lớn tạo động lực để mỗi NLĐ nỗ lực hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, đảm bảo duy trì hiệu quả hoạt động SXKD, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

 


  • Bài: Nguyễn Hiền; Ảnh: Cao Kỳ