Chương trình đào tạo lãnh đạo nữ tại EVNGENCO1

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc triển khai Chương trình đào tạo Kỹ năng lãnh đạo nữ (thuộc khuôn khổ Chương trình công tác bình đẳng giới năm 2018 của EVN và của Tổng công ty Phát điện 1) nhằm bổ sung những kỹ năng cần thiết nhằm phát huy tiềm năng và năng lực quản lý, lãnh đạo góp phần phát triển sự nghiệp trong tương lai của các cán bộ nữ, tiến tới mục tiêu tăng số lượng lãnh đạo nữ trong EVN nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng.

Từ ngày 11/6/2018 đến ngày 14/6/2018, Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức thành công Chương trình đào tạo Lãnh đạo Nữ tại Khách sạn La Sapinette, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chương trình đào tạo có sự tham gia của 54 nữ cán bộ đương chức hoặc thuộc diện quy hoạch các vị trí lãnh đạo, quản lý, các nhân sự nữ tiềm năng của Cơ quan Tổng công ty, các đơn vị thành viên, công ty liên kết của Tổng công ty và các cán bộ dự kiến là giảng viên nòng cốt của 4 đơn vị thuộc EVN (Tổng công ty Phát điện 2, Tổng công ty Phát điện 3, Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội).

Các học viên Chương trình đào tạo Lãnh đạo nữ chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức và các giảng viên

Tại chương trình đào tạo Lãnh đạo nữ lần này, EVN đã mời ông Nguyễn Tuấn Anh - Chuyên gia Đào tạo và Phát triển con người (hiện là Giám đốc thương mại Miền Bắc của kênh truyền hình TodayTV) về giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm cùng với các giảng viên nội bộ của EVN (Ông Phạm Châu Tuệ - Cán bộ Ban TC&NS EVN, Bà Vũ Thị Luyến - Cán bộ Ban TC&NS Tổng công ty Điện lực miền Nam, Ông Nguyễn Quang Trung - Phó Ban TC&NS Tổng công ty Phát điện 1).

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giảng viên Chương trình đào tạo

Nội dung khóa học bao gồm 7 học phần, đào tạo về các vấn đề: Lãnh đạo là gì? Quản lý thương hiệu “TÔI”; Kỹ năng giao tiếp; Tìm hiểu phong cách giao tiếp của bản thân và người khác; Kỹ năng thuyết trình; Sức bật và kỹ năng làm việc hiệu quả; Cố vấn.

Khóa học được chia làm 2 lớp học song song. Chương trình học xen kẽ giữa các hoạt động học lý thuyết, thực hành bài học, làm việc nhóm, thuyết trình… giúp học viên vừa nắm vững nội dung khóa học, có cơ hội thể hiện năng lực cá nhân và khả năng làm việc nhóm, vừa tạo không khí sôi nổi, thoải mái.

Nhóm “Niềm tin” khoe tác phẩm tòa tháp được xây dựng có hình ngôi sao EVN (thành quả của hoạt động nhóm)

Tham gia Chương trình với vai trò Người cố vấn có ông Phùng Văn Sinh – Phó TGĐ, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tổng công ty, lãnh đạo các Ban Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc. Phát biểu tại Khóa học, ông Phùng Văn Sinh bày tỏ quan điểm về việc Tổng công ty sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi vì sự phát triển của chị em phụ nữ và động viên các chị em hãy nỗ lực hết mình để cân bằng cuộc sống gia đình và công việc để phát huy hiệu quả năng lực bản thân.

Ông Phùng Văn Sinh - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban VSBPN của EVNGENCO1 phát biểu tại Chương trình đào tạo

Sau khóa đào tạo, Tổng công ty triển khai thí điểm Chương trình cố vấn trong khoảng thời gian dự kiến 6 tháng với sự tham gia của Người cố vấn và Người được cố vấn (là một số cán bộ nữ đã tham gia khóa đào tạo trên) nhằm mục tiêu hướng dẫn và hỗ trợ cán bộ nữ thực hiện kế hoạch phát triển nghề nghiệp, huấn luyện và tư vấn về kỹ năng lãnh đạo cho các cán bộ nữ tiềm năng của Tổng công ty.

Ban Cố vấn chia sẻ những kinh nghiệm thành công cho những lãnh đạo nữ tương lai của GENCO1


  • Phạm Văn Phú - Phạm Thị Xuyến