Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sáng ngày 19/10/2020, Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 đã tổ chức Lễ phát động Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn và đồng bào vùng lũ của các cấp chính quyền và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Giám đốc EVNGENCO1 đã phối hợp Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty ban hành Chỉ thị liên tịch về việc Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, trong đó kêu gọi Cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” ủng hộ một phần tiền lương của mình để cùng cả nước chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát động quyêm góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Khoa, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 xúc động chia sẻ tình cảm của cá nhân và tập thể EVNGENCO1 đối với đồng bào đang oằn mình chống bão, đặc biệt với những người hùng đã ngã xuống trong cuộc chiến chống bão. Thay mặt lãnh đạo EVNGENCO1, ông kêu gọi toàn CBCNV trong toàn Tổng công ty chung tay chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ tại miền Trung.

Để kịp thời hỗ trợ đồng bào vũng lũ, ngay sau lễ phát động, toàn thể lãnh đạo và CBCNV tại cơ quan EVNGENCO1 đã quyên góp và gửi tấm lòng "Hướng về miền Trung ruột thịt" và hoạt động này sẽ được lan tỏa trong toàn Tổng công ty. Cũng ngay trong ngày, EVNGENCO1 đã liên hệ với Ban Vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển món quà tình cảm này tới các tỉnh khu vực miền Trung bị bão lũ.

Hiện nay, tại các tỉnh vùng bão lũ, các CBCNV của EVNGENCO1 tại các đơn vị thủy điện cũng đang ngày đêm nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo cắt giảm lũ, vừa đảm bảo an toàn hồ đập, công tác sản xuất và vùng hạ du.

Những hình ảnh ấm áp tại buổi lễ: 

 


  • Phạm Phương Thảo (VP)