Xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 cho CBCNV Công ty Thủy điện Sông Tranh

Nhằm sàng lọc nguy cơ lây nhiễm Sars-Cov-2, có biện pháp ứng phó kịp thời, tránh lây nhiễm diện rộng và để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp, vừa qua Công ty Thủy điện Sông Tranh phối hợp với Đơn vị chức năng lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov-2 cho gần 100% CBCNV-NLĐ.

Hiện nay tình lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vô cùng phức tạp. Theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dich Covid-19 Công ty đã yêu cầu tất cả CBCNV-NLĐ Công ty (trừ những người đang thực hiện nhiệm vụ kép cách li tập trung phục vụ vận hành sản xuất tại nhà máy Thủy điện Sông Tranh 2) tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT PCR (Gộp 5).


Khách hàng quét mã QR Cod checkin, checkout khi ra vào công ty

Tính đến nay, có 91 CBCNV-NLĐ (chiếm hơn 2/3 nhân lực của công ty) đã lấy mẫy xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính.


Đội ngũ y, Bác sỹ chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Công ty thủy điện Sông Tranh

Ông Hồ Thanh Thiên - Chuyên viên Phòng Hành chính và Lao động chia sẻ: “Chúng tôi thật sự vui mừng và thở phào nhẹ nhỏm khi nghe được kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính và kết quả này tạo động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì đầy đủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, góp phần phòng, chống dịch an toàn cho chính bản thân, gia đình mình và cộng đồng.”


Toàn cảnh lấy mẫu để xát nghiệm Covid-19 tại Công ty Thủy điện Sông Tranh

Ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch công ty khẳng định “việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 góp phần ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong Công ty Thủy điện Sông Tranh nói riêng, tỉnh Quảng Nam, Thành phố Đà Nẵng nói chung. Công ty sẽ tiếp tục chủ động xem xét và cho xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong thời gian đến.”


Kiểm tra xác nhận thông tin trước khi lấy mẫu

Đây là việc làm thiết thực và chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường hiệu quả, an toàn và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chung tay góp sức đẩy lùi bệnh dịch Covid-19 cùng xã hội./.   


  • Nguyễn Thị Thùy Trang