Xác định mục tiêu trở thành doanh nghiệp đi đầu trong công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ

Ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, trong đó công nghệ của cuộc cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0 là xu hướng tất yếu của thế giới hiện nay và hứa hẹn sẽ càng mạnh mẽ, bùng nổ hơn trong tương lai. EVNGENCO1 xác định mục tiêu trở thành Tổng công ty mạnh hàng đầu trong khu vực về khoa học và công nghệ.

Hoạt động KHCN đang ngày càng sôi nổi trong toàn EVNGENCO1 nhờ các chủ trương khuyến khích cán bộ công nhân viên tham gia xây dựng đề tài, sáng kiến. Mục tiêu, sản phẩm của các đề tài/đề án được Lãnh đạo Tổng công ty xác định là phải gắn liền với nhu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt công tác đào tạo cũng như cải thiện hiệu quá làm việc của hệ thống thiết bị tại các đơn vị. Trong tương lai, việc tuyển chọn các đề tài, dự án mới cũng sẽ được thực hiện không giới hạn.

Hiện nay, Tổng công ty đang tiếp tục hoàn thành, triển khai các đề tài/đề án đã được giao thực hiện gồm 02 đề án CMCN 4.0, 01 đề tài cấp Bộ công thương, 01 đề tài cấp EVN, 3 đề tài cấp EVNGENCO1. Trong giai đoạn 2021 - 2025, EVNGENCO1 sẽ triển khai tìm hiểu, nghiên cứu thực hiện 9 đề tài có ý nghĩa thiết thực tại Tổng công ty.

Ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, EVNGENCO1 sẽ phát động phong trào thi đua, khuyến khích nghiên cứu, tìm ra các giải pháp sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đây là hoạt động gần gũi, có giá trị thực tiễn cao đối với hoạt động sản xuất. Để hoạt động này được triển khai thực chất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch số giải pháp được công nhận sáng kiến tối thiểu qua các năm, từ 32 đề tài năm 2021 lên 34 đề tài vào năm 2025.

Năm 2020, Tổng công ty sẽ tham dự “Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc” do EVN và Hội điện lực Việt Nam tổ chức để tiếp nối những thành công đã có được tại Hội nghị năm 2019.


  • Thu Hà - Phương Thảo