Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Hội thi tuyên truyền về tác hại của rượu, bia năm 2022

Ngày 30/11, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tổ chức Hội thi tuyên truyền về tác hại của rượu, bia, chất có cồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mất an toàn trong quá trình làm việc, tham gia giao thông của người lao động. Tham gia Hội thi có 08 đội thi đến từ các đơn vị trong Công ty.

Về dự và chỉ đạo Hội thi, đại diện Tổng công ty Phát điện 1, có ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Ban An Toàn và các thành viên trong Ban An toàn Tổng công ty.

Về phía Công ty Nhiệt điện Duyên Hải có ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi – Quyền Giám đốc, ông Nguyễn Văn Út - Phó Giám đốc, ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn, quản lý các Phòng, phân xưởng cùng đông đảo CBCNV Công ty tham gia cỗ vũ.

Ông Nguyễn Văn Long, Quyền Giám đốc - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Văn Long – Quyền Giám đốc Công ty thay mặt Ban tổ chức gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể Hội thi và cho biết: Hiện nay, thực trạng sử dụng rượu, bia ở nước ta đang ở mức báo động, dẫn đến những hậu quả, những hệ luỵ khôn lường không chỉ đối với người sử dụng mà còn ảnh hưởng đến an toàn, an ninh trật tự xã hội. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức tuyên truyền với hình thức sân khấu hóa thay cho mệnh lệnh hành chính, nhằm tạo sự sinh động và lan tỏa nhanh về tác hại của rượu, bia và cách phòng tránh, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn sản xuất. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; từ đó từng bước nâng cao ý thức tìm hiểu, tôn trọng, thực thi pháp luật cho cán bộ, người lao động trong công ty; góp phần bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc tại đơn vị.  Đồng thời nhấn mạnh: Hội thi cũng là một trong các hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho cán bộ, người lao động công ty giao lưu văn hóa, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các phòng, phân xưởng.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức Sân khấu hóa bằng những tiểu phẩm sân khấu ngắn mang tính giáo dục cao, miêu tả những tình huống, bối cảnh sát với thực tiễn trong đời sống, trong lao động, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; tuyên truyền về: tác hại của rượu, bia, chất có cồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mất an toàn trong quá trình làm việc, tham gia giao thông của người lao động.

Phân xưởng Vận hành 1 với tiểu phẩm “Được và mất” - đạt giải nhất

Khối Hành chính với tiểu phẩm “Tất cả tại rượu mà ra” – đạt giải nhì

Phân xưởng QLVH Cảng với tiểu phẩm “Đừng vui một phút mà làm chậm một đời” - đạt giải ba

Phân xưởng Hóa với tiểu phẩm “Nói không với rượu bia nơi công sở” -  đạt giải khuyến khích

Phân xưởng Nhiên liệu với tiểu phẩm “Chàng say hay lý sự”- đạt giải khuyến khích

Phân xưởng Điện Tự Động với phần thi kể chuyện “Câu chuyện tác hại rượu bia của đời tôi” - đạt giải khuyến khích

Phân xưởng Vận hành 2 với các tiểu phẩm hài độc thoại “Sỹ diện ảo”  -  đạt giải khuyến khích

Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt với tiểu phẩm “Vào ca trực sửa chữa” - đạt giải khuyến khích

Với sự đầu tư bài bản, tập luyện nghiêm túc các phần thi đều được các đội thể hiện hấp dẫn, có nội dung súc tích, lan tỏa. Mỗi một thông điệp, khẩu hiệu mà các đội mang đến Hội thi như một lời cam kết thực hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, thái độ văn minh, ứng xử văn hóa. 

 

Các tác phẩm thơ, truyện ngắn, tranh biếm họa tham gia Hội thi

Trước đó, trong khuôn khổ Hội thi Ban tổ chức đã phát động các đơn vị trong Công ty tuyên truyền, vận động CBCNV có năng khiếu sáng tác, hội họa tham gia sáng tác và dự thi các tác phẩm tranh biếm họa, thơ, hoặc truyện ngắn về các chủ đề tác hại rượu bia đối với sức khỏe người lao động, hoặc những câu chuyện gần gũi thực tế đã xảy ra với người lao động trong Công ty hoặc người thân. Thu hút đông đảo CBCNV tham gia nhiệt tình, sau khi chọn lọc có: 02 bài thơ, 01 truyện ngắn và 05 tranh biếm họa đạt yêu cầu để tiếp tục tham dự thi vòng chung kết.

Thể hiện xuất sắc trong Hội thi, với phần thi tiểu phẩm: Phân xưởng Vận hành 1 đã đạt giải Nhất; Khối hành chính đạt giải nhì và giải Ba thuộc về Phân xưởng Quản lý Vận hành Cảng, các đơn vị khác đạt giải khuyến khích. Phần thi tranh biếm họa, thơ, truyện ngắn: giải nhất thuộc về 03 tác phẩm tranh biếm họa của tác giả Phạm An Toại, giải nhì thuộc về tác phẩm tranh biếm họa “Lời cầu cứu của nội tạng” của tác giả Phạm Biên Thùy, giải 3 thuộc về tác phẩm truyện ngắn “Rượu bia – Tử thần luôn thường trực bên chúng ta” và giải khuyến khích thuộc về các tác phẩm còn lại.

Khán giả tham gia chương trình đố vui

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức, xen kẽ các phần dự thi là trò chơi đố vui có thưởng.

Ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch công đoàn Công ty phát biểu bế mạc Hội thi

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Nguyễn Văn Đô – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã chúc mừng và biểu dương kết quả các đội thi đã đạt được, khẳng định tính giáo dục sâu sắc mà Hội thi thể hiện; sự nỗ lực của các đội thi; trí tuệ, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của Ban tổ chức với quyết tâm phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia góp phần bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc tại đơn vị. Đồng thời, ông cũng nhắn nhủ thông điệp “đã uống rượu bia thì không lái xe”, “An toàn là bạn, tai nạn là thù” đến tất cả Công đoàn viên Công ty.

Hội thi không chỉ mang đến những tác phẩm hay, ý nghĩa, nội dung thể hiện rõ chủ đề, thông điệp của cuộc thi; mà thông qua Hội thi tạo sự chuyển biến sâu rộng giúp cho CBCNV Công ty ngày càng nâng cao nhận thức, định hướng hành vi, thay đổi thói quen có hại của người lao động để phòng chống tác hại của rượu, bia. Đồng thời chấp hành các Quy định của Pháp luật, của Tổng công ty nói chung và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng, có thêm nhiều thông tin trong công tác bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Một số hình ảnh trao thưởng tại Hội thi:

Ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng ban An toàn Tổng công ty và Ông Nguyễn Văn Long - Phó giám đốc Công ty trao thưởng cho các đội đạt giải tại phần thi tiểu phẩm

Ông Nguyễn Văn Út - Phó giám đốc và Ông Nguyễn Văn Đô - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao thưởng cho các đội đạt giải tại phần thi thơ, truyện ngắn, tranh biếm họa


  • Mộng Huyền